SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẢNG ỦY PHƯỜNG PHƯỚC LỘC HOÀN THÀNH CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO ĐẠI HỘI CHI BỘ TRỰC THUỘC NHIỆM KỲ 2022 – 2025

Ngày 25/8/2022, Chi bộ Công an phường Phước Lộc tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025, đây là chi bộ cuối cùng tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ, bắt đầu từ Chi bộ trường Tiểu học Phước Lộc, được Đảng ủy chọn làm chi bộ tổ chức đại hội điểm rút kinh nghiệm vào ngày 28/5/2022. Đến nay, các chi bộ đã tổ chức đại hội bảo đảm nội dung, tiến độ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy và Đảng ủy phường.

Đảng bộ phường Phước Lộc có 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ khu phố, 7 chi bộ cơ quan, đơn vị trường học, y tế, Công an, Quân sự, với 173  đảng viên. Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, ngày 13/5/2022  Đảng ủy phường Phước Lộc đã xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội hiệm kỳ 2022 – 2025, phân công các đồng chí Đảng ủy viên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảm bảo nội dung và thời gian theo yêu cầu là hoàn thành trong tháng 8/2022. Các chi bộ trực thuộc đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung, chương trình, tổ chức quán triệt tinh thần đại hội, phát động phong trào thi đua trên địa bàn khu phố, chọn những vấn đề bức xúc tại địa bàn dân cư làm phần việc chào mừng đại hội, vận động nhân dân tham gia thực hiện, trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của chi bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Việc chuẩn bị văn kiện đại hội được các chi bộ chuẩn bị kỷ lưỡng, bài bản, phát huy dân chủ, tinh thần đóng góp xây dựng của đảng viên trong chi bộ, tập trung đánh giá làm rõ nguyên nhân của những mặt đạt được và tồn tại hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020 – 2022, chú ý đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, Kết luận số 21-KL/TW của Trung ương Đảng về đẩy mạnh mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, làm cơ sở để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Các chi bộ có chi ủy cũng đã kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy trong triển khai thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ, qua kiểm điểm các chi ủy đã thể hiện vao trò điều hành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; giáo dục, quản lý và phân công công tác cho đảng viên; làm công tác vận động quần chúng và công tác phát triển đảng viên; kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng viên.

Công tác nhân sự được các chi bộ chuẩn bị chặt chẽ theo các bước và đảm bảo về cơ cấu, tiêu chuẩn theo quy định. Căn cứ tiêu chuẩn nhân sự đã được quy định, các đồng chí được bầu vào chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ đều thực sự tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, có kiến thức và năng lực trong lãnh đạo, điều hành hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đảng viên tín nhiệm cao và khả năng đoàn kết trong chi bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Đến nay, trong số 14 chi bộ trực thuộc, có 10 chi bộ có chi ủy, các chi bộ còn lại bầu bí thư, phó bí thư.


Thông báo

Danh mục