SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phường Tân Thiện họp phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 mũi 3 và mũi 4 trên địa bàn phường

Chiều ngày 16/7/2022 tại Hội trường UBND phường, UBND phường Tân Thiện tổ chức họp phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và công dân trên địa bàn phường.

Tham dự buổi họp có đồng chí Nguyễn Thanh Phi – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường và các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 phường, Trưởng trạm y tế phường, Bí thư chi bộ các khu phố, Hiệu trưởng các trường đóng trên địa bàn phường, Trưởng Ban công tác MTTQ phường.

Buổi họp phát động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tích cực, tự giác trong việc thực hiện tiêm chủng mũi 3, mũi 4 vắc xin, tăng cường thêm khả năng miễn dịch cho cán bộ, đội ngũ công nhân viên chức – người lao động (CNVC-LĐ) và công dân trước nguy cơ bùng phát trở lại của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường nói riêng và thị xã nói chung.

Hiện Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại là hiện hữu và hiện tại tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận những ca nhiễm Covid19 chuẩn mới. Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là ở một bộ phận người dân, nhiều khu phố không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu và xuất hiện tình trạng do dự, né tránh việc tiêm vắc xin do đó tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 ở người từ 18 tuổi trở lên.

 “Việc tiêm các mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 là cần thiết nhằm bảo vệ người đã tiêm chủng không bị mắc bệnh, đặc biệt là tránh nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong do COVID-19 trong điều kiện xuất hiện các biến chủng mới. Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn số 3309/BYT-DP, ngày 23/6/2022 về việc tiêm nhắc mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và cho trẻ từ 12-17 tuổi (tiêm nhắc mũi 3). Hiện na, đã có nhiều quốc gia trên thế giới triển khai lịch tiêm nhắc vắc xin phòng COVID-19 cho người lớn và trẻ vị thành niên” – Đồng chí Võ Tấn Thành, Phó Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh.

Tại buổi họp đồng chí Thành kêu gọi mọi cán bộ, dảng viên, CNVC-LĐ hãy thực hiện việc tiêm chủng vắc xin nhắc lại đúng lịch và kịp thời. Vắc xin tốt nhất là vắc xin được nhắc lại bổ sung kịp thời nhất.


Thông báo

Danh mục