SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Công tác quy hoạch: Những vấn đề cần quan tâm thời gian tới

Thời gian qua, thị xã La Gi đã có những định hướng khá tốt về quy hoạch, các quy hoạch được thực hiện phù hợp với tình hình của thị xã và quy hoạch chung của tỉnh. Công tác lập, thẩm định, phê duyệt, thực hiện, quản lý quy hoạch được UBND thị xã quan tâm tập trung chỉ đạo quyết liệt, từng bước đi vào nền nếp, đạt kết quả cao. Nổi rõ: Thực hiện việc lập nhiều quy hoạch và triển khai một cách có hệ thống; thường xuyên điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, đồng bộ. Đến nay, các khu vực trong đô thị La Gi cơ bản đã được lập và phê duyệt quy hoạch chung, các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Chất lượng công tác quy hoạch ngày càng được nâng cao. Tổ chức công bố, công khai quy hoạch và cung cấp thông tin về quy hoạch được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác cắm mốc giới quy hoạch được quan tâm triển khai thực hiện sau khi quy hoạch được phê duyệt; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước, nhất là quản lý xây dựng, góp phần thu hút đầu tư các dự án trên địa bàn. Nhận thức của các cơ quan chức năng về vị trí, ý nghĩa của công tác quy hoạch ngày càng tốt hơn, từng bước khắc phục sự thiếu đồng bộ giữa các quy hoạch.

Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và địa phương trong quá trình thực hiện công tác quy hoạch có lúc, có việc chưa tốt, thiếu đồng bộ; tầm nhìn và trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức tham mưu công tác này có mặt còn hạn chế.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh một số vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới: (1) Phải xác định quy hoạch là tiền đề để lập các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. (2) Trong quá trình thực hiện, cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế thời gian qua; tuân thủ các quy định của pháp luật, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các kế hoạch của Thị ủy (khóa XI) thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XIV), của Trung ương có liên quan. (3) Việc lập quy hoạch cần có tầm nhìn, khoa học, đồng bộ, liên thông giữa các quy hoạch; chú ý quy hoạch các công trình, dự án trọng điểm để nâng cấp, phát triển đô thị và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy hoạch để tạo điều kiện thu hút đầu tư các dự án trên địa bàn; trong đó, chú ý đưa ra khỏi quy hoạch các dự án kéo dài, nhiều năm không triển khai thực hiện. (4) Tăng cường phối hợp với sở, ngành liên quan trong công tác lập, điều chỉnh quy hoạch của thị xã; làm tốt công tác khảo sát, thu thập thông tin phục vụ quy hoạch; thường xuyên bổ sung, cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp định hướng không gian phát triển của thị xã.


Thông báo

Danh mục