SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức Hội nghị quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy

Tham dự Hội nghị còn có Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã; lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã; các đồng chí Thị ủy viên (khóa XI); lãnh đạo các ban, Văn phòng Thị ủy, Trung tâm Chính trị thị xã; trưởng, phó các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã, các Hội quần chúng thị xã; chính trị viên, chính trị viên phó các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn thị xã; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy; chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN các phường, xã; Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao thị xã (đến dự và đưa tin).

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Pháp – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy quán triệt 02 nội dung:

Một là, Chương trình hành động số 58-CTr/TU, ngày 30/3/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới.

Hai là, Kế hoạch số 154-KH/TU, ngày 05/5/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2023 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tiến đến năm 2030.

Tiếp theo, đồng chí Tôn Thất Muộn – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã quán triệt 02 nội dung sau:

Một là, Chương trình hành động số 61-CTr/TU, ngày 30/3/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hai là, Kết luận số 54-KL/TW, ngày 09/5/2023 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 03/10/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đồng chí Phạm Trọng Nhân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã quán triệt 02 nội dung:

Một là, Chương trình hành động số 59-CTr/TU, ngày 30/3/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hai là, Chương trình hành động số 60-CTr/TU, ngày 30/3/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Pháp – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kết luận một số nội dung sau:

1. Đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy, Trung tâm Chính trị thị xã sau hội nghị này nhanh chóng xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt, học tập các kết luận, kế hoạch, chương trình hành động nêu trên đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ trong cơ quan, đơn vị (kết hợp quán triệt văn bản cấp trên và kế hoạch của cấp mình). Thời gian tổ chức hoàn thành trước ngày 17/7/2023, đồng thời báo cáo kết quả học tập, quán triệt về Thường trực Thị ủy (qua Ban Tuyên giáo Thị ủy) để tổng hợp báo cáo theo quy định.

2. Đề nghị UBND thị xã, các ban, Văn phòng Thị ủy khẩn trương phối hợp tham mưu Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận của Ban Bí thư Trung ương, các Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 10/7/2023( ).

3. Các cấp ủy cơ sở; các tổ chức trong hệ thống chính trị có trách nhiệm xây dựng kế hoạch của đơn vị mình triển khai thực hiện các Kế hoạch của Thị ủy, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tính chất của tổ chức mình và tình hình thực tiễn. Các cơ quan chuyên môn được giao nhiệm vụ tham mưu chương trình, kế hoạch của Thị ủy thường xuyên theo dõi, đôn đốc thực hiện; kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo.

4. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã căn cứ Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân bằng các hình thức phù hợp nhằm tạo sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Văn phòng Thị ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo trên, kịp thời báo cáo Thường trực Thị ủy biết, chỉ đạo.


Thông báo

Danh mục