SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CHI BỘ NHÀ TRƯỜNG, LIÊN ĐỘI, HỘI KHUYẾN HỌC, ĐỒNG HÀNH CHĂM LO CHO CÁC EM THIẾU NHI

Sinh  thời, Bác Hồ là người rất yêu quý thiếu niên, nhi đồng.  Người luôn dành tình cảm đặc biệt đối với thế hệ tương lai của đất nước:

“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”.

Chính vì vậy mà công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi luôn được Chi bộ nhà trường, Liên Đội, Hội khuyến học tổ chức theo hướng thiết thực, góp phần chăm sóc đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các em.

Với tinh thần “tất cả vì đàn em thân yêu”, ngay từ đầu năm học 2022- 2023 Chi bộ Trường THCS Tân Tiến đã phối hợp với Liên Đội, Hội khuyến học, triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán; vận động các nguồn lực xã hội và triển khai hiệu quả cuộc vận động đỡ đầu trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn;  Luôn nỗ lực xây dựng môi trường vui tươi, lành mạnh để các em học tập, rèn luyện, vui chơi.

Các mô hình: Tiếp sức đến trường; Quỹ vì bạn nghèo; Kế hoạch nhỏ; Nuôi heo đất... được thực hiện hiệu quả. Qua đó, huy động các nguồn lực cấp 58 xuất học bổng với số tiền: 48.840.000đ. Hỗ trợ 19 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán với số tiền: 2.150.000đ. Tổng kinh phí 50.990.000đ.

Thông qua các phong trào, cuộc vận động góp phần chăm lo tốt cho thiếu nhi. Đồng thời, nâng cao nhận thức và giáo dục truyền thống của quê hương, dân tộc cho Đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh giúp thiếu nhi phát triển toàn diện, động viên các em ra sức thi đua trong học tập, rèn luyện,  tích cực tham gia các phong trào Đội, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, Cháu Ngoan Bác Hồ.

Kết quả, cuối năm học Chi bộ Trường THCS Tân Tiến có 105 em đạt danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ.


Thông báo

Danh mục