SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023, sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023 và ra mắt tổ Dân chủ - Pháp luật

Sáng ngày 23/6/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Bình tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023, lồng ghép sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023 và ra mắt tổ Dân chủ - Pháp luật. Chủ trì Hội nghị bà Huỳnh Thị Lợi Giàu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình. Tham dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Bình; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, hội, đoàn thể của xã và Bí thư chi bộ, trưởng thôn, các Trưởng ban công tác Mặt trận của 5 Thôn.

 

Hằng năm Ủy ban MTTQVN xã xây dựng kế hoạch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại khu dân cư trên địa bàn toàn xã. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc;

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia sôi nổi, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn dân cư cùng về dự. Hàng năm có 100% thôn tổ chức Ngày hội, tổ chức cả phần lễ và phần hội đạt 100%. Trong 20 năm qua đã tổ chức 100 ngày lễ, hội/05 thôn; trao 640 phần quà; khen thưởng 1.300 xuất cho các tập thể, cá nhân và các gia đình văn hóa, gai đình hiếu học tiêu biểu lồng ghép các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao vào lễ hội. Việc tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn đã góp phần tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ngày càng vững mạnh.

Qua tổ chức Ngày hội, Nhân dân được hiểu rõ hơn về nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, thấy rõ được sức đóng góp của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong xây dựng cộng đồng. Nghĩa đồng bào dân tộc trong mỗi cộng đồng được nhân lên qua những hoạt động san sẻ với các hộ gia đình khó khăn, hoạn nạn, tri ân với gia đình có công, tôn vinh những cá nhân, tập thể, hộ gia đình có nhiều đóng góp cho cộng đồng và hoạt động xã hội. Nhiều khu dân cư đã tổ chức được “Bữa cơm Đại đoàn kết”; tổ chức quyên góp ủng hộ người nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết toàn dân trong 20 năm qua đã vận động hỗ trợ sửa chữa, xây mới 11 căn tổng giá trị 298.000.000đ. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Xây dựng khu dân cư văn hóa”, xây dựng các gia đình điển hình có “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”…Cùng với việc xây dựng nếp sống mới là việc đấu tranh chống lại các hủ tục lạc hậu: mê tín, dị đoan. Xóa bỏ dần những tệ nạn trong xã hội như: rượu chè, cờ bạc, trộm cắp, ma túy, mại dâm, đánh bạc…đã cho thấy những giá trị mới của Ngày hội.

Kết quả 20 năm qua, kinh tế xã hội địa phương tiếp tục phát triển, bình quân thu nhập đầu người tăng lên hàng năm, Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, bình quân hàng năm có 100% số thôn và 97% số hộ đạt tiêu chuẩn văn hóa; hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư và có nhiều tiến bộ.

Cùng ngày Ủy Ban MTTQVN xã cũng đã sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023 và đề ra chương trình hành động 6 tháng cuối năm 2023. Qua 6 tháng Mặt trận cũng đạt được các chỉ tiêu trên giao, nhất là chỉ tiêu vận động quỹ vì người nghèo vận động được 29.500.000đ/23.000.000đ đạt 128,3% vượt chỉ tiêu trên giao. Trong 6 tháng đầu năm 2023 phối hợp cùng với các ban ngành đoàn thể vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đã hỗ trợ cho 105 các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 31.500.000đ.  Phối hợp cùng với Đảng ủy, UBND, HĐND xã tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ và chào mừng 30/4 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và chào mừng năm du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh với số tiền ủng hộ 138.000.000 đồng. Trong đêm diễn văn nghệ đã phát học bổng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền 20.000.000đ.

Ủy ban Mặt trận xã đã hiệp thương 05 vị là cán bộ hưu trí để thành lập Tổ tư vấn Dân chủ - Pháp luật Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình – nhiệm kỳ 2019 – 2024. Trong Hội nghị ra mắt Tổ dân chủ - Pháp luật này và Tổ trưởng đại diện phát biểu ý kiến tại Hội Nghị.

Ra mắt tổ dân chủ pháp luật

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Thị xã la Gi đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả đạt được 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc xã trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục tổ chức có hiệu quả Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân về nhiệm vụ xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập trung củng cố tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở khu dân cư; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động, nhất là Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Tuyên truyền vận động người dân cập nhập định danh điện tử trên điện thoại. Duy trì nhân rộng mô hình, kịp thời biểu dương, nhân rộng gương điển hình.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng – PCT. UBMTTQVN thị xã La Gi phát biểu ý kiến

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Tập thể và cá nhân được khen thưởng

 


Thông báo

Danh mục