SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẢNG BỘ PHƯỜNG PHƯỚC LỘC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW NGÀY 15/5/2016 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ (KHÓA XII) VÀ SƠ KẾT 05 NĂM THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 82-KH/TU NGÀY 19/9/2013 CỦA THỊ ỦY

Tham dự Hội Nghị có đồng chí Thiên Quốc Phúc - Thị ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ; lãnh đạo UBMTTQ, Trưởng, phó, Ban chấp hành các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, Hội quần chúng; hệ thống chính trị tại địa bàn các khu phố và toàn thể  đảng viên, cán bộ, công chức trong toàn đảng bộ phường.

Tại Hội nghị, Thường trực Đảng ủy đã đánh giá kết quả 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nổi bật lên trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại địa phương trong thời gian qua, đó là:

- Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời; đã tác động tích cực đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ. Đa số cán bộ, đảng viên thể hiện rõ hơn ý thức tự giác, giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cá nhân theo tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; có chuyển biến tốt hơn trong quan hệ với nhân dân, với tập thể và cộng đồng xã hội; đã có tác động tích cực đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

- Việc xây dựng kế hoạch cá nhân gương mẫu và tự giác làm theo được Đảng ủy triển khai thực hiện nghiêm túc; Việc phát hiện, biểu dương và nhân rộng các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được địa phương quan tâm triển khai thực hiện, hiện nay trên địa bàn phường đã có 18 tập thể đăng ký mô hình và 06 cá nhân đăng ký gương điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Qua quá trình triển khai thực hiện đã có 02 tập thể và 02 cá nhân được Thị ủy bình chọn và khen thưởng trong buổi Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 tại Thị xã.

Tiếp sau đó Đảng ủy cũng đã tiến hành tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Kế hoạch số 82-KH/TU của Thị ủy về thực hiện Chương trình hành động số 20-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XII) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

 Một số nổi bật trong công tác triển khai thực hiện Kế hoạch số 82-KH/TU của Thị ủy tại địa phương trong thời gian qua:

- Được sự quan tâm chỉ đạo của Thị ủy, Ban dân vận Thị ủy, Đảng ủy đã kịp thời chỉ đạo việc thực hiện công tác dân vận, nhất là công tác “Dân vận khéo” đến từng tổ chức và cá nhân; nắm bắt kịp thời tình hình tâm trạng trong nhân dân để kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng.

- Công tác dân vận chính quyền được quan tâm thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả.

- Công tác củng cố, kiện toàn đội ngũ làm công tác dân vận hàng năm được đảm bảo; chất lượng hoạt động của khối dận vận từng bước phát huy được hiệu quả.

- UBMTTQ và các Đoàn thể luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình trong thực hiện công tác dân vận; nhiều phong trào thi đua đạt kết quả cao; thường xuyên đi địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp này, Đảng ủy đã khen thưởng đối với 01 tập thể điển hình tiên tiến trong “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp phường giai đoạn 2016 – 2018; 02 tập thể và 06 cá nhân điển hình trong 05 năm thực hiện công tác vận động quần chúng./.


Thông báo

Danh mục