SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phường Phước Hội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiến cứu nạn năm 2017

Trong năm 2017, diễn biến tình hình khí tượng thủy văn mùa mưa, bão, lũ tương đối phức tạp, bất thường, từ đầu tháng 1 năm 2017 đến giữa tháng 5 năm 2017 trên địa bàn không mưa hoặc có ngày có mưa dông nhỏ đã gây tình trạng khô hạn, thiếu nước trong sản xuất và sinh hoạt.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Ban chỉ huy PCTT&TKCN phường phổ biến và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Cập nhật kịp thời những thông tin về bão, thường xuyên thông tin trên hệ thống loa truyền thanh không dây và xe lưu động thông tin để nhân dân nắm bắt, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh. Tổ chức trực tại UBND phường 24/24 giờ và thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, áp thấp nhiệt đới báo cáo kịp thời về UBND phường và ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã để có hướng chỉ đạo.

Nhiệm vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và Ban chỉ huy PCTT&TKCN thị xã mở lớp tập huấn công tác PCLB cho các tàu cá cách nhận biết, lũ, áp thấp nhiệt đới để kịp thời tránh bão, neo đậu an toàn và tập huấn kiến thúc, kỹ năng phòng tránh, cứu hộ cứu nạn chủ động ứng phó. Phân công cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Vũ Văn Mạnh - Phó Bí thư Đảng ủy - CT. HĐND phường biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chủ động của nhân dân trong việc khắc phục thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn phường. Đồng thời, cũng chỉ ra một số hạn chế cần được khẩn trương khắc phục trong thời gian tới đó là: Công tác “4 tại chỗ” còn hạn chế, nhiều bất cập, chưa đáp ứng sát tình hình thực tiễn; thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN phường thay đổi nhiều, có thời điểm chưa bám sát địa bàn phụ trách. Rà soát các phương tiện, trang thiết bị hiện có, xây dựng kế hoạch cụ thể, mua sắm trang thiết bị cần thiết để đáp ứng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả.


Thông báo

Danh mục