SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI DOANH NHÂN TRẺ LA GI NGÀY CÀNG KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ TRONG THỜI HỘI NHẬP

          Nhìn lại năm 2017 kinh tế của địa phương tiếp tục tăng khá, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực. Nền kinh tế thị trường đã tạo điều kiện cho các doanh nhân trẻ nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức. Trước tình hình đó, Hội Doanh nhân trẻ La Gi đã kiện toàn, củng cố lại cơ cấu tổ chức, cách thức làm việc cũng như đổi mới phương thức quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành doanh nghiệp, người lao động. Đội ngũ doanh nhân hoạt động đa dạng ngành nghề và quy mô sản xuất. Trong đó có những doanh nghiệp đã có thành công nhất định, có một số doanh nghiệp hoạt động với quy mô nhỏ, nhưng tất cả các doanh nghiệp đều sản xuất kinh doanh có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương. Hội Doanh nhân trẻ thị xã cũng không ngừng chú trọng xây dựng tính chuyên nghiệp trong các chương trình hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất kinh doanh. Trở thành cầu nối xúc tiến thương mại, đem lại lợi ích khi chính các hội viên thật sự là khách hàng thân thiết của nhau, tiêu thụ sản phẩm của nhau.

 

          Nhiều doanh nhân, hội viên đã tích cực trong đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, tạo được uy tín trong cộng đồng và đã được các cấp có thẩm quyền khen thưởng, tuyên dương doanh nhân hội viên tiêu biểu, như Giải Sao vàng đất Việt, điển hình tiên tiến trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội, trong năm 2017, Hội Doanh nhân trẻ thị xã La Gi và Anh Lê Thanh Hoàng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thị xã La Gi đã được Trung ương hội tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội. Anh Nguyễn Chí Hương – Giám đốc Công ty TNHH SX - TM Chí Hương và Công ty CP TM-DV Xây dựng Trường Phú được Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Thuận khen thưởng. Những thành tích này đã tạo thêm động lực để hội viên tiếp tục cố gắng, quan tâm nhiều hơn đến công tác Hội, tạo tiền đề xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

          Không chỉ tạo môi trường, điều kiện cho các doanh nghiệp thành viên giới thiệu và quảng bá hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp mình, mà Hội Doanh nhân trẻ La Gi còn hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm được các đối tác chiến lược nhằm phát triển sản xuất, mà còn thật sự là cầu nối để các doanh nhân, doanh nghiệp có thể mở rộng cung cấp sản phẩm của mình đến thị trường mới. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ có chất lượng phục vụ người tiêu dùng, nâng cao đời sống cho người lao động và đóng góp nguồn thu cho ngân sách địa phương. Trong hoạt động của Hội còn nâng cao kiến thức và cung cấp nhiều thông tin quan trọng phục vụ cho nghề nghiệp, giúp cho hội viên có thêm bản lĩnh và định hướng tốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

          Không chỉ dừng lại ở các hoạt động sản xuất kinh doanh mà ngoài việc làm giàu cho bản thân doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ của Hội đã không ngừng làm giàu thêm cái “tâm” của người kinh doanh thông qua các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng. Trong thời gian qua, Hội luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương, Thị đoàn La Gi triển khai thực hiện phong trào “Tuổi trẻ La Gi xung kích xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; giải quyết việc làm, thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: “Vòng tay mùa xuân – kết nối yêu thương”, “Xuân ấm áp nghĩa tình”, “Tiếp sức đến trường” qua hoạt động tài trợ, thăm hỏi, tặng quà, đấu giá tranh ảnh ủng hộ kinh phí giúp các em học sinh nghèo hiếu học, trẻ em lang thang cơ nhở với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng. Phối hợp với các ngành liên quan xây dựng 03 căn nhà nhân ái cho gia đình chính sách, hộ nghèo…

          Với khẩu hiệu “Tiên phong đổi mới – Kết nối thành công vì sự phát triển của Hội và cộng đồng doanh nhân La Gi” đã thể hiện ý chí quyết tâm vươn lên, đổi mới và phát triển bền vững của đội ngũ doanh nhân. Các hoạt động thiết thực trên ngày càng khẳng định vai trò vị trí của Hội doanh nhân trẻ đối với cộng đồng doanh nghiệp. Hoạt động của Hội không chỉ gắn kết các doanh nhân với nhau mà còn là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể với các doanh nhân, doanh nghiệp. Bước đầu hoạt động Hội đã có hiệu quả, nhất là hoạt động kết nối, hỗ trợ giữa các doanh nhân, chung tay xây dựng cộng đồng bằng các hình thức đóng góp, cùng dựng xây quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh./.


Thông báo

Danh mục