SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Dự án Kênh chuyển nước Hồ Sông Dinh 3 - Hồ Núi Đất - thị xã La Gi

 Dự án kênh chuyển Hồ Sông Dinh 3 - Hồ Núi Đất nước trên địa bàn thị xã La Gi, dự án đi qua 2 xã Tân Bình và xã Tân Tiến. Tổng số hộ bị ảnh hưởng thu hồi đất 134 hộ, UBND thị xã La Gi đã phối hợp với Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng thu hồi đất đồng ý nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho nhà nước thi công công trình. Tính đến nay đã có 130 hộ đã nhận tiền đền bù, còn 04 hộ chưa đồng thuận nhận tiền đền bù. Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã La Gi phối hợp với Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận đã 03 lần mời 04 hộ dân để nhận tiền đền bù nhưng họ vẫn không chấp nhận vì lý do giá đền bù về đất quá thấp so với giá đất thị trường hiện nay.

Ngày 17/5/2018 UBND thị xã La Gi tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức đối thoại vận động 04 hộ dân nói trên đồng thuận nhận tiền đền bù, bàn giao đất cho nhà nước thi công tuyến kênh tiếp nước. Tuy nhiên, qua vận động, thuyết phục các hộ dân vẫn chưa đồng tình và vẫn giữ quan điểm là giá đền bù về đất quá thấp so với giá đất thị trường hiện nay.

Để đảm bảo tiến độ thi công của công trình UBND thị xã La Gi tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức vận động, thuyết phục nhân dân nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho nhà nước. Nếu các hộ dân vẫn không đồng thuận thì UBND thị xã La Gi sẽ hoàn tất thủ tục và tiến hành thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật./.


Thông báo

Danh mục