SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tăng cường công tác xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thị xã 06 tháng đầu năm 2024

Về tổ chức đảng và đảng viên: Có 01 chi bộ Quỹ Tín dụng La Gi trực thuộc Đảng ủy phường Phước Hội, có 05 đảng viên; 01 Chi bộ­ Công ty TNHH Công nghệ Thống Nhất trực thuộc Đảng ủy phường Tân An, có 03 đảng viên; 02 chi bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy là Chi bộ cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Liên doanh khoáng sản Quốc tế Hải Tinh, có 04 đảng viên­ và Chi bộ cơ sở Công ty Cổ phần May xuất khẩu Bình Thuận - Nhà Bè, có 32 đảng viên. Trên địa bàn thị xã hiện có 17/253 doanh nghiệp đã thành lập tổ chức công đoàn cơ sở, với 2.530 đoàn viên (tăng 02 tổ chức công đoàn cơ sở và 76 đoàn viên so với cùng kỳ năm 2023), 10 chi đoàn cơ sở với 124 đoàn viên (tăng 02 chi đoàn cơ sở và 09 đoàn viên so với cùng kỳ năm 2023), 01 Chi hội Cựu Chiến binh với 10 hội viên (giữ nguyên so với cùng kỳ năm 2023) và 02 chi hội phụ nữ trực thuộc phường, xã với 18 hội viên (giữ nguyên so với cùng kỳ năm 2023).

Thực hiện Chương trình công tác số 04-CTr/BCĐ, ngày 08/3/2024 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tỉnh, Ban Chỉ đạo thị xã đã ban hành Chương trình công tác năm 2024, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động gắn với khảo sát phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đạt được nhiều kết quả.

Ban Chỉ đạo thị xã đã tăng cường công tác chỉ đạo các cơ quan tham mưu giúp việc của Thị ủy bám sát nhiệm vụ được giao, hướng dẫn các cấp ủy cơ sở, cơ quan, đoàn thể có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, thị xã về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; bám sát Chương trình công tác của Ban Chỉ đạo thị xã, thường xuyên hướng dẫn đảng ủy các phường, xã và 02 chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp thực hiện công tác tạo nguồn phát triển Đảng và quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên mới trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Qua đó, đã tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy kết nạp vào Đảng 03 quần chúng ưu tú đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (đạt 60% chỉ tiêu đề ra).

Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức khảo sát, rà soát các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để hướng dẫn thành lập theo chức năng nhiệm vụ. Kết quả: Liên đoàn lao động thị xã đã hoàn thành việc thành lập 01 công đoàn cơ sở (đạt 100% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo thị xã giao) trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là Công đoàn Công ty TNHH vận tải Hưng Phát Thịnh với 07 đoàn viên, kết nạp mới 356 đoàn viên. Đối với chỉ tiêu Liên đoàn Lao động tỉnh giao, 06 tháng đầu năm đã thành lập mới đạt 1/2 công đoàn (50%) và kết nạp đoàn viên mới 356/600 (59,33%). Thị đoàn đã khảo sát lực lượng đoàn viên ở các doanh nghiệp và làm việc với chủ doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động thành lập mới được 01 chi đoàn (đạt 100% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo thị xã giao) tại Công ty TNHH vận tải Hưng Phát Thịnh với 05 đoàn viên. Đối với chỉ tiêu thành lập mới Tỉnh đoàn giao, 06 tháng đầu năm đạt 1/2 chi đoàn (50%).

Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo thị xã thường xuyên tham mưu cho Ban Chỉ đạo thị xã đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, các cấp ủy phường, xã thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo thị xã đã giao; trực tiếp gặp gỡ chủ doanh nghiệp và phối hợp với Đảng ủy phường Tân An thành lập mới 01 chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, hoàn thành chỉ tiêu Ban Chỉ đạo thị xã giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Việc tuyên truyền vận động thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể và công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp vẫn còn khó khăn; công tác phối hợp giữa các phòng, ban, ngành thị xã với đảng ủy, chính quyền các phường, xã nơi có doanh nghiệp đóng chân và mối quan hệ giữa địa phương với doanh nghiệp có lúc chưa chặt chẽ. Từ đó dẫn đến việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp chưa được kịp thời; một số đảng ủy phường, xã chưa có sự quan tâm phối hợp với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để phát hiện, bồi dưỡng quần chúng đang làm việc tại các doanh nghiệp để tạo nguồn phát triển Đảng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước thị xã 6 tháng cuối năm 2024, Ban Chỉ đạo thị xã đề ra 07 nhiệm vụ trọng tâm đó là:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, tạo sự thống nhất nhận thức trong cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp về vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Hai là, tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể với Ủy ban nhân dân các phường, xã có doanh nghiệp đóng chân để nắm bắt tư tưởng, hoạt động để vận động thành lập các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ở từng địa phương.

Ba là, cấp ủy các phường, xã tiếp tục rà soát, làm việc với các doanh nghiệp tạo điều kiện để cho đoàn viên, hội viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp đạt chỉ tiêu.

Bốn là, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thị xã tiếp tục khảo sát lực lượng đoàn viên, hội viên ở các doanh nghiệp và làm việc với chủ doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động thành lập mới ở những nơi đủ điều kiện, phấn đấu đạt chỉ tiêu do Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh giao.

Năm là, từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị theo chức năng quản lý, tiến hành kiểm tra, hướng dẫn hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (hướng dẫn xây dựng quy chế làm việc, quan tâm phát triển đoàn viên, hội viên, duy trì chế độ sinh hoạt…).

Sáu là, duy trì gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với chủ doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Bảy là, tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy phường, xã phối hợp với cơ quan liên quan và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thị xã khảo sát, tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước khi đủ điều kiện.


Thông báo

Danh mục