SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TÂN TIẾN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công tác cải cách hình chính - chuyển đổi số, ý thức trách nhiệm, chất lượng hiệu quả của công chức luôn lắng nghe ý kiến góp ý của người dân thực hiện đúng trình tự giải quyết công việc theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện cho tổ chức, công dân giám sát nhiệm vụ của cán bộ, công chức góp phần hạn chế tiêu cực, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại bộ phận Tiếp nhận & trả kết quả bố trí công chức đủ tiêu chuẩn, trình độ thực hiện trách nhiệm trong thi hành công vụ, niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân biết, theo giỏi, trang thiết bị được bố trí đầy đủ đảm bảo để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương. Nổi bậc UBND xã thành lập Tổ tuyên truyền và hướng dẫn trực tiếp, trực tuyến qua cổng thông tin công dân làm hồ sơ hành chính. Qua ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại hiệu quả thiết thực trong xử lý công việc của cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp. Tổng số thủ tục hành chính tại xã là 165 thủ tục, được công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, công khai để người dân và doanh nghiệp biết tra cứu kèm theo mã QR- Code theo dõi phiếu tiếp nhận và trả kết quả ở xã thực hiện đúng quy định.

Qua 06 tháng đầu năm đã tiếp nhận giải quyết hồ sơ theo cơ chế “Một cửa” và “Một cửa liên thông” là 2.314 hồ sơ (kỳ trước chuyển sang 423), đã giải quyết trả cho dân 1.889 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 1.746 hồ sơ chiếm tỷ lệ 92,43%, hồ sơ đang giải quyết là 425 hồ sơ (trong hạn là 380 sồ sơ, trễ hạn là 45 hồ sơ).

UBND xã thường xuyên chỉ đạo bộ phận một cửa nghiêm túc thực hiện các quy định trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho công dân theo hướng nhanh ngọn, rút ngắn thời gian giải quyết để người dân không chờ đợi lâu, Công chức nào làm trễ hẹn hồ sơ thì phải thực hiện xin lỗi người dân. Thời gian tới với quyết tâm của địa phương Giảm hồ sơ trễ hẹn, tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không tiền mặt sẽ được thực hiện đạt hiệu quả.


Thông báo

Danh mục