SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả thực hiện việc “nêu gương” của tổ chức đảng, cơ quan và “gương mẫu thực hiện” của người đứng đầu trên địa bàn thị xã La Gi

Từ ngày 22/8 đến 25/9/2013, Bộ phận giúp việc 03 đã tiến hành làm việc với 24/25 chi, đảng bộ cơ sở để nắm tình hình học tập, làm theo năm 2013, trọng tâm là nội dung thực hiện việc “nêu gương” của tổ chức đảng, cơ quan và “gương mẫu thực hiện” của người đứng đầu trên địa bàn thị xã. Qua hơn 03 tháng thực hiện việc “nêu gương” và “gương mẫu thực hiện”, đã có một số kết quả bước đầu. Các chi đảng bộ cơ sở đã triển khai xây dựng đăng ký nêu gương của chi bộ, cơ quan, đơn vị và xây dựng đăng ký gương mẫu thực hiện của người đứng đầu.

           Về xây dựng đăng ký nêu gương của chi bộ, cơ quan, đơn vị: Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nghiêm túc xây dựng đăng ký nêu gương, nhiều đơn vị đã gắn nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, nhất là những vấn đề trọng tâm, bức xúc để đăng ký nêu gương thực hiện, thể hiện được quyết tâm học theo Bác, xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, đang phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2013. Có một số chi đảng bộ cơ sở nghiêm túc thực hiện tốt như: Viện Kiểm sát, Bảo hiểm xã hội, Hạt Kiểm lâm, Đảng ủy Công an, Đảng ủy Tân Tiến, Đảng ủy Bình Tân… Tuy nhiên, vẫn còn chi bộ, cơ quan, đơn vị đăng ký nêu gương còn nêu chung, nội dung nêu gương chưa rõ, chưa sát hợp với nhiệm vụ chính trị, còn hiện tượng sao chép sao y, từ đó dẫn đến kết quả thực hiện nêu gương chưa cụ thể, hình thức, chưa hiệu quả.

           Về xây dựng đăng ký gương mẫu thực hiện của người đứng đầu tổ chức Đảng, chính quyền các cấp: Đa số người đứng đầu các cấp đều xây dựng đăng ký gương mẫu thực hiện sát đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; nhiều đồng chí đã bám vào những công việc trọng tâm, những mặt yếu kém của tập thể và ngay cả bản thân mình để đăng ký nêu gương cụ thể, thể hiện rõ trách nhiệm rèn luyện, phấn đấu vượt khó nhằm lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, quyết tâm khắc phục những hạn chế qua kiểm điểm đánh giá kết quả công tác, định kỳ 6 tháng báo cáo nghiêm túc trước chi bộ, cơ quan, được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đồng tình, ủng hộ. Bên cạnh đó, còn một số người đứng đầu chưa nghiêm túc trong việc đăng ký gương mẫu thực hiện, chủ yếu sao chép mẫu đăng ký, nội dung gương mẫu thực hiện chưa gắn cụ thể với chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là những vấn đề cần khắc phục vươn lên để thực hiện, do vậy bản đăng ký gương mẫu thực hiện chưa thể hiện được trách nhiệm lãnh đạo, thực thi nhiệm vụ.

           Để thực hiện đăng ký nêu gương của chi bộ, cơ quan, đơn vị và đăng ký gương mẫu thực hiện của người đứng đầu đạt kết quả tốt trong thời gian tới, cần phải thực hiện thống nhất và cụ thể hoá đầy đủ, rõ ràng 3 nội dung trọng tâm về Nêu cao trách nhiệm, giữ vững kỷ cương và chấn chỉnh phong cách. Các cấp uỷ, chi đảng bộ cơ sở tiếp tục chỉ đạo cho chi bộ, cơ quan, đoàn thể và người đứng đầu đăng ký nêu gương và gương mẫu thực hiện sát đúng với chức năng, nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao để thực hiện.

            Chú ý về nội dung nêu gương cần căn cứ vào kết quả đánh giá tự phê bình và phê bình của năm trước, đánh giá kết quả công tác định kỳ, nhất là những vấn đề còn yếu kém, khó khăn để đăng ký nêu gương thực hiện cho tổ chức đảng, cơ quan hoặc đăng ký gương mẫu thực hiện đối với người đứng đầu; có như vậy, việc nêu gương mới sát đúng, phù hợp với yêu cầu vươn lên, hoàn thành tốt hơn cho nhiệm vụ hằng năm.

                                                                               Văn Thoại – Ban Tuyên giáo Thị uỷ


Thông báo

Danh mục