SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Triển khai nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2013

          Đồng chí Võ Văn Hoàn – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ – Chủ trì Hội nghị đã đánh giá lại một số kết quả đạt được của công tác Tuyên giáo năm 2012, cơ bản thực hiện đạt yêu cầu nhiệm vụ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị uỷ, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Với dự báo tình hình trong năm 2013 sẽ còn nhiều khó khăn, diễn biến khó lường, đòi hỏi ngành tuyên giáo nói chung và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo thị xã nỗ lực không ngừng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, trong đó tập trung thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ trọng tâm sau:

         1. Lãnh đạo thật tốt công tác cung cấp thông tin, nắm chắc, kịp thời các thông tin đăng tải trên báo chí để có chỉ đạo định hướng dư luận, làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo dõi, nắm sát diễn biến tình hình tư tưởng và dư luận xã hội. Triển khai phối hợp thực hiện đề án“Tăng cường công tác nắm bắt dư luận, tâm trạng xã hội và xử lý thông tin của hệ thống Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở”.

          2. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức của công tác giáo dục lý luận chính trị góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Nâng cao hiệu quả việc nghiên cứu học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chất lượng Bản tin nội bộ.

         3. Tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Tuyên giáo, đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm chức, báo cáo viên, tuyên truyền viên từ thị xã đến cơ sở.

          4. Định hướng sát nội dung tuyên truyền trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2013 và các nhiệm vụ xây dựng đảng. Tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo, về góp ý kiến về sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

          5. Đôn đốc, hướng dẫn các xã, phường hoàn thành việc xuất bản lịch sử truyền thống của đảng bộ cơ sở.

          6. Tăng cường phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị nhằm phát huy hiệu quả của công tác tuyên huấn ở các cấp hội, đoàn thể.

         7. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 15-KH/TU, ngày 31/8/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến năm 2015 đi vào chiều sâu, thực chất.

          8. Phối hợp với ban đảng, các ngành liên quan tham mưu Thị ủy tổ chức sơ kết, tổng kết một số Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình của Trung ương, Tỉnh ủy và Thị ủy có liên quan đến lĩnh vực tuyên giáo.

                                                                                     Văn Thoại – Ban Tuyên giáo Thị uỷ
 


Thông báo

Danh mục