SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Gương tiêu biểu trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, hẻm nội thị.

         Với một khu phố có diện tích 2 ha, mật độ dân cư tập trung cao, sống chủ yếu bằng nghề đi biển và số ít làm dịch vụ. Địa thế khu phố là một vùng trũng, đường sá thì ít, chật hẹp, mùa mưa thì lầy lội, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của nhân dân.

 

          Xuất phát từ bức xúc của nhân dân, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, nhất là nội dung “thương dân”, “kính trọng nhân dân”, chi bộ cùng ban công tác mặt trận, ban điều hành khu phố 7 đã huy động được sự thống nhất đồng tình của người dân trong việc làm đường, vận động bà con tự nguyện đóng góp tiền và ngày công để làm đường bê tông. Từ ý tưởng cho đến hiện thực, khu phố 7 đã chú trọng đặc biệt tới công tác tuyên truyền vận động những người có uy tín, có tiềm năng về kinh tế tham gia, rồi tiếp tục tạo thành phong trào vận động những người dân khác hiểu rõ lợi ích để tham gia đóng góp. Quá trình vận động, đã chủ động mở hội nghị quân dân chính để phổ biến nội dung xây dựng đường giao thông bằng bê tông hóa trên tinh thần dân bàn bạc, thảo luận và tự quyết định, tự phân công tổ nhóm trên từng tuyến đường, tự phân công nhiệm vụ, tự quản lí vật tư và tiền bạc, tự thu chi và công khai những hộ cá nhân đóng góp về tiền, của, ngày công. Cán bộ khu phố thì được phân công giám sát, bám sát công trình trong khi thi công, hỗ trợ giải quyết kịp thời các việc vướng mắc, khó khăn...

          Từ năm 2010 đến năm 2013, nhân dân khu phố 7 đã thực hiện bê tông hẻm, đường nội thị được 1.162m và làm 2 cống bản bằng xi măng cốt thép với tổng kinh phí 463.995.127 đồng, trong đó nhân dân đóng góp được 301.253.027 đồng, đóng góp 40 ngày công, hỗ trợ điện nước khi thi công.

          Tiếp tục thực hiện công việc này, tập thể cán bộ cùng nhân dân khu phố 7 sẽ phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được, làm tiếp nhiều tuyến đường bê tông để nhân dân đi lại thuận tiện, trang hoàng thêm nét đẹp phố thị.

                                                                                     Ban Tuyên giáo Thị uỷ La Gi

 


Thông báo

Danh mục