SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đưa nội dung Hội nghị Trung ương 4, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phòng, chống tham nhũng vào sinh hoạt chi bộ, cơ quan hằng tháng

Trước mắt, đối với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong Quý I/2014 sau khi hoàn thành tổ chức học tập, quán triệt nội dung chuyên đề 2014; xây dựng kế hoạch thực hiện và bổ sung đăng ký nêu gương của cấp ủy cơ sở, cơ quan, đăng ký gương mẫu thực hiện của người đứng đầu. 

Trong quý II/2014, cụ thể là trong tháng 4/2014 quán triệt, thảo luận và đề ra hướng phấn đấu làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU, Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 23/5/2011 của Ban Thường vụ Thị ủy về việc tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm và hiệu quả thực hiện chế độ công vụ. Nội dung trọng tâm liên hệ là nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật trong công tác, chấn chỉnh phong cách; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật; nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia trong ngày làm việc. Giao việc rõ ràng, cụ thể, có thời hạn hoàn thành và đạt chất lượng; trong báo cáo, hội họp phải đúng hạn, vắng họp phải báo cáo trước với người chủ trì, cấp có thẩm quyền. Nếu đến thời điểm mà chưa hoàn thành nhiệm vụ thì phải báo cáo (bằng văn bản) giải trình rõ lý do để xem xét hoặc quyết định gia hạn thời gian thực hiện. Xem xét, xử lý kỷ luật về trách nhiệm trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đối với việc nêu gương của tập thể, gương mẫu thực hiện của người đứng đầu: Các đồng chí triển khai thực hiện thống nhất theo đúng Hướng dẫn số 102-HD/BTG, ngày 14/3/2014 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ về bổ sung đăng ký “nêu gương”, “gương mẫu thực hiện” và Kế hoạch số 91-KH/TU, ngày 07/02/2014 của Ban Thường vụ Thị uỷ. Trong đó, nội dung đăng ký cần làm rõ chuyên đề 2014: Về nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải nêu bật được tinh thần tận tuỵ phục vụ nhân dân, lòng kính trọng dân, thương dân và tin dân; ý thức chấp hành và tinh thần trách nhiệm trong công việc, nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Về chống chủ nghĩa cá nhân, phải chống được tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Về nói đi đôi với làm, nói đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và làm đúng đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật đó; nói được làm được.


Thông báo

Danh mục