SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội Nông dân xã Tân Bình tổ chức tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 2018 và phương hướng nhiệm vụ 2019

Chiều ngày 21/12/2018, Hội Nông dân xã tổ chức  tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có các đồng chí  lãnh đạo Đảng ủy ; HĐND; UBND; UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng hơn 50 hội viên của hội.

Trong năm, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội. Hoạt động của Hội ngày càng được nâng lên. Cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới  góp phần phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân. Trong năm các chỉ tiêu, nghị quyết của các cấp hội, Đảng ủy, chính quyền giao đều đạt và vượt. Tổ chức thành công Đại hội hội nông dân, nhiệm kỳ 2018-2023; phối hợp với trạm bảo vệ thực vật tổ chức tập huấn kỷ thuật trồng rau an toàn cho nông dân, phối hợp với trạm khuyến nông thành lập mô hình kinh tế sản xuất rau ăn lá, ăn quả, phối hợp với UBND xã tổ chức mở lớp dạy nấu ăn cho 40 hội viên tham gia...Phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tạo điều kiện cho nông dân vay vốn. Hiện nay Hội đang quản lý 19 tổ TK&VV với 724 hộ vay, tổng dư nợ là 26.723.450.000đ. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp lý, hoạt động hòa giải, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cán bộ, hội viên nông dân được tăng cường hơn. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế cao góp phần ổn định đời sống nhân dân, nâng cao tỷ lệ hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. 

Kết quả cuối năm 2018, 5/5 chi hội đạt vững mạnh, tập thể Hội Nông dân xã được Thị hội công nhận là đơn vị xuất sắc và được Tỉnh hội khen thưởng tập thể Hội nông dân xã tập xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018; Thường trực Hội Nông dân Thị xã La Gi khen thưởng 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy đánh giá cao thành tích đã đạt được trong năm 2018 của Hội Nông dân xã.  Trong năm 2019 cần phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế như đổi mới phương thức hoạt động để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt; nhân rộng hiệu quả các mô hình; tích cực thi đua sản xuất khai thác tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của địa phương để sản xuất, vươn lên làm giàu..../.


Thông báo

Danh mục