SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT

Nhằm thực hiện Đề án “Xã hội hoá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Bình Thuận” và chủ đề công tác Hội năm 2019 “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em”. Ngày 30/8/2019, Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã La Gi tổ chức tuyên truyền pháp luật, gặp mặt tặng quà cho phụ nữ nghèo và những người chấp hành xong án phạt tù về lại nơi cư trú thuộc địa bàn 4 xã, phường: Tân Phước, Tân An, Tân Thiện và Phước Hội tại hội trường UBND phường Tân Thiện.

Về tham dự buổi tuyên truyền pháp luật có sự hiện diện của 100 chị hội viên, phụ nữ nghèo và 20 người chấp hành xong án phạt tù về lại nơi cư trú thuộc xã Tân Phước; phường Tân An, Tân Thiện và Phước Hội. Mỗi người tham dự được nhận 01 phần quà trị giá 300.000đ.

Thông qua buổi tuyên truyền, ban tổ chức chương trình cũng đã phổ biến các luật như Luật Hôn nhân gia đình, Luật phòng chống bạo lực trong gia đình... từ đó giúp thay đổi nhận thức, hành vi trong ứng xử về gia đình, trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình cho cán bộ, hội viên cho phụ nữ và trẻ em, để từ đó dần dần xóa bỏ bạo lực gia đình. Các hộ phụ nữ nghèo và những người chấp hành xong án phạt tù về lại nơi cư trú có mặt tại buổi tuyên truyền đã cam kết thực hiện đúng pháp luật, nâng cao ý thức vươn lên làm chủ bản thân và gia đình, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dậy con cái chăm chỉ làm ăn để vuơn lên thoát nghèo sống có ít với gia đình và xã hội. Phối hợp với các ngành địa phương xây dựng các thiết chế gia đình bền vững, xây dựng các quy ước, hương ước nhằm hạn chế các mâu thuẫn có thể dẫn tới bùng nổ thành xung đột trong từng gia đình, xây dựng hình ảnh gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững./.


Thông báo

Danh mục