SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TƯ VẤN MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH NĂM 2019

Trước thực trạng đó vào tối ngày 26/8/2019, Hội LHPN phường Tân Thiện phối hợp với Ban Dân số phường tổ chức buổi tư vấn nói chuyện chuyên đề cung cấp thông tin cho người dân về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh cho chị em hội viên, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ sinh nhiều con, phụ nữ có con trong độ tuổi sinh đẻ... trên địa bàn phường. Đồng thời cung cấp các thông tin về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Các hoạt động được triển khai đồng bộ, thống nhất, tổ chức các hoạt động tư vấn, vận động lồng ghép với các hoạt động truyền thông thường xuyên của hội LHPN.

Qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội, xóa bỏ định kiến về giới, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của vị thế phụ nữ và trẻ em gái, hướng đến một xã hội bình đẳng. Huy động sự tham gia của cộng đồng, các cặp vợ chồng mới kết hôn, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là nhân tố tích cực làm thay đổi tư duy và thực hành của người dân không lựa chọn giới tính khi sinh, không phân biệt đối xử về giới. Đồng thời, chuyển đổi hành vi cho các bậc cha mẹ có con trong độ tuổi sinh đẻ hiểu về tầm quan trọng của việc mất cân bằng giới tính, vị thế của con gái trong gia đình. Buổi tư vấn có sự tham gia của hơn 50 hội viên phụ nữ do Cán bộ của Trung tâm dân số đứng lớp tuyên truyền tại Nhà sinh hoạt khu phố 2, phường Tân Thiện.

Buổi tư vấn đã cung cấp một lượng lớn thông tin về giới và mất cân bằng giới tính khi sinh cho người dân, trước hết là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, tiền hôn nhân người cung cấp dịch vụ siêu âm và dịch vụ nạo phá thai, những người có uy tính trong cộng đồng nhằm hạn chế các hành vi không phù hợp với việc sinh đẻ theo quy luật tự nhiên giữa bé trai và bé gái. Làm giảm tỉ lệ phụ nữ nạo phá thai nâng cao sức khỏe cho phụ nữ, khuyến khích và hổ trợ tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội học tập nâng cao trình độ, tham gia các hoạt động xã hội. Tăng cường hoạt động tuyên truyền nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh./.


Thông báo

Danh mục