SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015

Nhìn chung, năm 2015 công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí được chú trọng. Nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu từng địa phương, đơn vị được nâng lên; nội dung phòng, chống tham nhũng, lãng phí đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng được thực hiện khá tốt. Các biện pháp phòng ngừa được triển khai tích cực, có hiệu quả; công khai; cải cách thủ tục hành chính được tăng cường và thực hiện việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập đúng theo quy định. Công tác kiểm tra của cấp ủy đảng, công tác thanh tra của chính quyền, công tác giám sát của HĐND, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội về phòng, chống tham nhũng được tăng cường. Kết quả thực hiện trong từng cơ quan, đơn vị có những chuyển biến rõ hơn, trong năm 2015 chưa phát hiện vụ việc tham nhũng nào trên địa bàn thị xã.

          Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Công tác tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa thường xuyên, liên tục, nhất là việc mua tin. Hoạt động giám sát của HĐND các cấp cũng như của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội đối với công tác phòng, chống tham nhũng vẫn còn ít; thực hiện các giải pháp phòng ngừa trên một số lĩnh vực chưa đạt yêu cầu, bên cạnh đó vẫn còn một số đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập chưa chấp hành đúng thời gian kê khai theo quy định; công tác tự kiểm tra, thanh tra, tự phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng của các cơ quan, đơn vị vẫn còn hạn chế, hầu hết các vụ việc tham nhũng do đơn thư tố cáo của cán bộ đảng viên, nhân dân hoặc qua kiểm tra, thanh tra của cấp trên phát hiện.

          Với kết quả trên, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016:

          - Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện chủ trương mua tin phục vụ công tác phòng, chống tham nhũng. Tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ nhằm phát hiện những sơ hở, thiếu sót; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực, nhất là trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức mình phụ trách, quản lý.

          - Thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; nhất là công tác công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan nhà nước, đặc biệt trên lĩnh vực. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát của cấp ủy, chính quyền; phát huy vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận và đoàn thể trong công tác phòng chống tham nhũng.


Thông báo

Danh mục