SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA CÁC CẤP ỦY ĐẢNG ĐƯỢC TĂNG CƯỜNG VÀ CÓ SỰ ĐỔI MỚI

Dự hội nghị sơ kết còn có các đồng chí đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; các chi, đảng bộ trực thuộc Thị ủy; các đồng chí Trưởng khối vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội xã, phường và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

          Qua tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đội ngũ cán bộ, đảng viên về công tác dân vận được nâng lên. Các cấp ủy chú trọng công tác giao nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu trong thực hiện công tác dân vận; duy trì thường xuyên chế độ giao ban, đánh giá kết quả triển khai, thực hiện và có chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, định hướng nội dung, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong thời gian tới và quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ làm công tác dân vận.  Công tác dân vận của chính quyền có nhiều chuyển biến, rõ nhất là công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; tổ chức đối thoại với nhân dân và từng bước giải quyết những bức xúc trong nhân dân. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từng bước phát huy vai trò của mình; ngày càng thể hiện rõ nét hơn vai trò giám sát, phản biện xã hội; phát huy dân chủ ở các loại hình cơ sở, huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội hội, giữ vững an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội của địa phương.

          Thảo luận, làm rõ kết quả đạt được tại hội nghị, các đại biểu cũng khẳng định, vị trí, vai trò của công tác dân vận trong tình hình hiện nay rất quan trọng, là một trong những nhân tố góp phần hình thành các nhiệm vụ cách mạng, tạo nên mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Kinh nghiệm cho thấy làm tốt công tác dân vận là phải tập trung giải quyết kịp thời các nhu cầu chính đáng của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, cũng chỉ ra một số mặt tồn tại, hạn chế đó là công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân còn chậm, thiếu chiều sâu; Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội còn lúng túng trong công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy tiếp tục chỉ ra một số hạn chế cần chú ý đó là công tác lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác dân vận của một số cấp ủy có mặt còn hạn chế, thiếu thường xuyên; thiếu quan tâm việc sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện không sâu; nắm tình hình, tư tưởng và tâm trạng của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chưa kịp thời, chưa sâu sát và không chắc chắn; một số cán bộ, công chức chưa nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí công tác dân vận trong tình hình mới, nhất là công tác dân vận chính quyền. Do đó thực hiện công tác dân vận chưa tốt; phong trào, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội có mặt còn hình thức, chất lượng, hiệu quả thiếu vững chắc.

          Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới phải có kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện và quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên tinh thần Kế hoạch số 82-KH/TU của Thị ủy; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; thực hiện tốt công tác dân vận của chính quyền, phát huy dân chủ ở cơ sở, nhằm huy động sự nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tập trung giải quyết 3 vấn đề bức xúc của thị xã đã xác định đó là: đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, giảm thiểu và kềm hãm tệ nạn ma túy. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát cơ sở, đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh".

       

Khen thưởng 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc

        Tại hội nghị, Ủy ban nhân dân thị xã cũng đã khen thưởng 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện công tác dân vận trong 03 năm qua.


Thông báo

Danh mục