SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

MÔ HÌNH TRỒNG DỪA XIÊM XANH TRÊN ĐẤT NHIỄM MẶN TẠI THÔN CAM BÌNH, XÃ TÂN PHƯỚC

          Xã Tân Phước là xã nông thôn nằm ven biển, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng trọt và đánh bắt hải sản ven bờ. Các năm gần đây, khí hậu diễn biến thất thường, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ven biển bị nhiễm mặn, bạc màu, làm sản xuất nông nghiệp của người dân gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ thực tế đó, để tạo điều kiện cho người dân có thể canh tác trên vùng đất nhiễm mặn, bằng nguồn kinh phí nông thôn năm 2016, Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh phối hợp với UBND xã Tân Phước thực hiện “Trồng và thâm canh cây dừa” với quy mô 2 ha/4 hộ nông dân.

          Giống Dừa xiêm xanh là loại dừa uống nước, có nhiều ưu điểm phát triển tốt trên đất nhiễm mặn, dễ chăm sóc, thời gian cho trái nhanh, năng suất cao, chất lượng ngon, không kén đất trồng, có tính chống chịu khô hạn, ngập úng, mặn và gió tốt… Qua hơn 7 tháng, tỷ lệ cây sống đạt hơn 90% và sinh trưởng, phát triển khá tốt, thích nghi với khí hậu, thỗ nhưỡng tại địa phương.

          Để mô hình đạt hiệu quả cao nhất, định kỳ cán bộ của Trung tâm Khuyến nông khuyến ngư tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông thị xã và các hộ nông dân thường xuyên theo dõi, kiểm tra mô hình, hướng dẫn và đôn đốc các hộ nông dân tuân thủ quy trình kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình hình sâu bệnh để có biện pháp phòng trừ kịp thời./.


Thông báo

Danh mục