SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện đợt tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10) và năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình thuận - Hội tụ xanh”

Vào sáng ngày 22/10/2023, chấp hành sự lãnh đạo của Thường trực Đảng ủy, cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn ra quân dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải tại các tuyến đường trên địa bàn xã, trong đó tập trung 1 số tuyến Nguyễn Du, Lê Minh Công, Trần Quang Diệu, Tôn Dức Thắng, Lý Nam Đế trên địa bàn xã Tân Phước.

Tham gia hoạt động có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội xã; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, hội viên, đoàn viên; Ban Điều hành thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn cùng tham gia tích cực năng nổ.

Trong thời gian qua Chính quyền, MTĐT, các chi bộ đã thường xuyên tuyên truyền và tổ chức các hoạt động dọn dẹp, tổng vệ sinh vào các dịp Lễ, các sự kiện chính trị. Tuy nhiên, còn có một số hộ gia đình không thực hiện phân loại rác, bỏ rác không đúng nơi, không đúng thời gian, có một số hộ chưa hưởng ứng cao hoạt động thu gom rác hẻm của địa phương; bên cạnh đó vẫn có tình trạng đổ rác từ các thùng chứa để nhặt ve chai và không gom rác thải vào thùng gây mất vệ sinh, một số trường hợp xã thải những loại phế phẩm khó thiêu hủy, khó phân hủy ở những khu vực vắng nhà như tuyến Lê Minh Công, Trần Quang Diệu nên việc chôn lấp, thu gom, xử lý rác có những khó khăn nhất định; một số tuyến dường cây cỏ um tùm gây mất mỹ quan và khó quan sát khi tham gia giao thông.

Với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, hầu hết các cơ quan, trường học đã thực hiện vệ sinh; Các chi bộ thôn cùng Ban điều hành thôn, Ban Công tác Mặt trận thôn và Mặt trận đoàn thể đã cắt cỏ ở một số tuyến đường, dán các bản tuyên truyền ở nhiều thùng rác công cộng, vệ sinh cỏ rác ở nhiều tuyến đường, treo 02 băng rôn tuyên truyền về môi trường. Qua phong trào kêu gọi bà con Nhân dân xã nhà hãy nâng cao ý thức hơn trong việc xử lý rác thải, góp phần cùng địa phương chung tay bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Trong thời gian đến Đảng ủy xã Tân Phước sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường, hưởng ửng năm Du lịch quốc gia 2023  “Bình thuận - Hội tụ xanh” với những nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động vệ sinh, đảm bảo môi trường, quảng bá du lịch theo chỉ đạo của Thị ủy, thị xã.

2. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, dân vận của cả hệ thống chính trị; đổi mới về hình thức tuyên truyền, phát huy tốt hơn hệ thống loa truyền thanh, các nhóm Zalo, facebook của hệ thống chính trị và kết hợp tuyên truyền trong các buổi họp dân.

3. Lãnh đạo UBND xã chủ động, MTĐT phối hợp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện thu gom rác hẻm; nâng cao ý thức Nhân dân bỏ rác đúng thời gian, địa điểm, có phân loại góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường, phát triển du lịch, thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội địa phương.


Thông báo

Danh mục