SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội viên nghèo được xây dựng "Mái ấm tình thương"

Thực hiện chương trình công tác Hội và các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Thị ủy giao năm 2018. Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã La Gi vận động CLB Nữ Doanh nhân tỉnh Bình thuận hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" tại xã Tân Phước, đến nay đã xây dựng xong. Vào ngày 11/6/2018 tại gia đình hộ Đặng Thị Nhiên - cư ngụ tại thôn Phước Tiến- xã Tân Phước là đối tượng thuộc hộ nghèo - xã Tân Phước, Hội LHPN La Gi phối hợp với CLB nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ trao tặng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị.

Đến với buổi lễ có Bà Đặng Thị Luynh Trang - Trưởng Ban Chủ nhiệm và các thành viên, CLB nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận, Ông Nguyễn Trung Can - Giám đốc trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh, Đài Truyền hình Tỉnh. Ở thị xã: có đồng chí Vương Thị Yến - Chủ tịch Hội LHPN thị xã và các đồng chí trong BTV Hội LHPN thị xã; Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã; Đại diện Đài truyền thanh - truyền hình thị xã. Đại diện lãnh đạo xã Tân Phước: có Ông Dương Thế An - Phó Bí Thư Đảng ủy, UBND xã Tân Phước; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Thường trực Hội LHPN xã Tân Phước, cán bộ công chức TBXH xã Tân Phước; Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, Ban công tác Mặt trận thôn, Chi hội Phụ nữ thôn Phước Tiến. Ngoài ra còn có sự hiện diện của bà con hàng xóm và gia đình.

Sau phần sơ lược gia cảnh Chị Đặng Thị Nhiên, Sinh năm 1975, có 01 con (12 tuổi) đang học lớp 9, nghề nghiệp không ổn định, chồng bệnh nặng và mất cách đây 4 năm, 01 mình làm thuê nuôi con ăn học, 02 mẹ con phải làm nhà tạm vách bằng giấy dầu để che nắng che mưa, cuộc sống khó khăn thiếu trước hụt sau. Năm 2018 chị được địa phương xét là hộ thuộc diện hộ nghèo của xã.

Trước hoàn cảnh đó, được sự quan tâm của Ban Chủ nhiệm CLB Nữ DN tỉnh, Hội LHPN thị xã La Gi; các cấp, các ngành ở địa phương và gia đình mẹ con chị được xét hỗ trợ xây dựng căn nhà mới với diện tích 50m2, đây là một niềm vui và hạnh phúc rất lớn đối với mẹ con chị với tổng số tiền căn nhà 110 triệu đồng, trong đó CLB hỗ trợ ban đầu 30 triệu đồng và và mạnh thường quân hỗ trợ hiện vật được đầu tư trong quá trình xây dựng như nền gạch men, lót tường tolet, 3 bộ cửa lớn và cửa sổ, 50 miếng tôn lợp mái và quà tặng trong ngày trao tặng ngôi nhà tổng giá trị hỗ trợ 60 triệu đồng. Khi nhận được quyết định trao nhà bà Đặng Thị Nhiên với tư cách là chủ nhân ngôi nhà mới đã phát biểu cảm tưởng của mình trước quý đại biểu./.


Thông báo

Danh mục