SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đại biểu Quốc hội (đơn vị tỉnh Bình Thuận) tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 5, Quốc Hội khóa XIV, tại xã Tân Tiến, phường Phước Lộc, thị xã La Gi, Tỉnh Bình Thuận.

Vào ngày 22/6/2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Tiến và phường Phước Lộc, tổ chức Hội nghị cho ông Nguyễn Hồng Hải - Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Tân Tiến và phường Phước Lộc. 

Về tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có ông Trần Thanh Quế, Thị ủy viên, PCT.UBND thị xã và Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, Ngân hàng NHNN phát triển nông thông thị xã, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND & UBND xã Tân Tiến và phường Phước Hội và có hơn 145 cử tri cùng tham dự.

Ông Nguyễn Hồng Hải - Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Cử trị đã đồng tình với kết quả kỳ họp thứ 5 của Quốc hội và có 11 cử tri tham gia phát biểu ý kiến, cụ thể như sau:

1. Cử tri còn phân vân, lo ngại tại sao Nhà nước lại chọn Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Đảo Phú Quốc là đơn vị hành chính -kinh tế đặc biệt vì đây là 03 vị trí tiếp giáp với biển, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng và Phú quốc còn là di tích lịch sử nơi giam cầm các chiến sĩ cách mạng trong chế độ cũ, nếu chọn Phú Quốc là đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt thì liệu di tích lịch sử, nhà tù Phú Quốc có còn là nơi nhân dân tham quan được không. Nếu làm thí điểm đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt thì chỉ nên lấy 01 khu sau khi thành công thì nhân rộng.

2. Trong dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt có đề cập đến thời hạn cho thuê đất là 99 năm. Nhân dân lo lắng về việc cho thuê đất với thời hạn 99 năm là quá dài, Luật cần quy định rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của người thuê đất, không để thất thoát nguồn tài nguyên đất của Quốc gia. Nhân dân cho rằng cho thuê đất với thời hạn dài như vậy thì nhân dân và các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc họ sẽ qua Việt Nam thuê đất để sử dụng vào bất kỳ vào mục đích nào theo nhu cầu của họ, điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến sự tồn vong của đất nước.

3. Thủ tướng chính phủ đã tuyên bố đóng cửa rừng đối với những vùng rừng nguyên sinh, rừng Quốc gia. Nhưng hiện nay nhiều doanh nghiệp, người dân vẫn lén lút khai thác rừng trái phép. Đề nghị Quốc hội kiểm tra xem xét vấn đề này.

4. Kỳ họp thứ 5, khóa XIV có thông qua dự thảo Luật an ninh mạng nhân dân rất đồng tình vì đây là Luật bảo vệ quyền lợi người sử dụng mạng.

Qua ý kiến của cử tri ông Nguyễn Hồng Hải, đại biểu Quốc hội đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề liên quan Luật an ninh mạng và Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.


Thông báo

Danh mục