SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả hoạt động Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

          Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, quán triệt kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các chi bộ trực thuộc xác định được nhiệm vụ chính trị của đơn vị, phát huy tốt dân chủ trong Đảng, thực hiện tốt các phong trào thi đua để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kết quả: các cơ quan đều đạt tập thể Lao động tiên tiến, trong đó có 04 tập thể đạt Lao động xuất sắc; 04 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 10 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã khen thưởng đạt thành tích xuất sắc; Công đoàn 02 khối và Đoàn cơ sở hoạt động có nhiều chuyển biến; các chi bộ duy trì sinh hoạt định kỳ đầy đủ, chất lượng sinh hoạt được nâng lên; đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; tham gia sinh hoạt chi bộ đầy đủ, thực hiện tốt nhiệm vụ nơi cư trú và tham gia tích cực các phong trào do địa phương phát động.

          Đánh giá phân tích chất lượng chi bộ, đảng bộ và đảng viên năm 2015, có 10 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 03 chi bộ HTTNV; có 72/72 đảng viên được đánh giá, phân tích chất lượng, trong đó có 59 đồng chí HTTNV; 11 đồng chí HTXSNV; 02 đồng chí HTNV; Đảng bộ: Đạt trong sạch vững mạnh. Đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy khen thưởng chi bộ Ban Tuyên giáo Thị ủy đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở 5 năm liền. Đảng bộ khen thưởng: 07 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 05 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu cấp cơ sở.

          + Phương hướng, nhiệm vụ năm 2016:

          Triển khai, quán triệt và thực hiện đạt kết quả Nghị quyết số 02 - NQ/TU ngày 02/12/2015 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã (khoá X) về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

          Các chỉ tiêu chủ yếu: 100% các cơ quan trong Khối thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Ban Thường vụ Thị ủy giao năm 2016. 100% cơ quan trong Khối “đạt chuẩn văn hóa” và tập thể lao động tiên tiến, trong đó có ít nhất từ 35 đến 40% đạt tập thể lao động xuất sắc; các đoàn thể chính trị xã hội đạt từ vững mạnh trở lên. 100% cán bộ, đảng viên, công chức trong Khối đạt “gia đình văn hoá” và lao động tiên tiến, trong đó có 15% được thị xã khen thưởng; 10 % có sáng kiến kinh nghiệm được thị xã công nhận đạt chiến sỹ thi đua cơ sở. 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có ít nhất 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 20% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ hoàn thành nhiệm vụ và yếu kém; phát triển 02 đảng viên mới. Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy khen.

          Để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, các chi bộ trực thuộc căn cứ Nghị quyết của Đảng ủy xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng chi bộ; tổ chức quán triệt và chỉ đạo triển khai, phát động thi đua tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ; tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao trách nhiệm nêu gương, gương mẫu thực hiện, chấp hành nghiêm các Chỉ thị 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phấn đấu xây dựng Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp trên cơ sở./.


Thông báo

Danh mục