SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

GƯƠNG PHỤ NỮ VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN LÀM KINH TẾ GIỎI

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu khó, tích cực trong học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em phụ nữ đã vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. Điển hình như chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Hội viên Hội phụ nữ Chi hội khu phố 7- Phường Tân An.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, năm nay 52 tuổi, thường trú tại khu phố 7- Phường Tân An là người phụ nữ đảm đang, cần cù, chịu thương, chịu khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Theo lời tâm sự của chị Thủy, hai vợ chồng chị khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Những năm đầu cuộc sống gia đình chị rất khó khăn, anh chi có 2 người con, 1 đứa thì bị bệnh động kinh chị phải tảo tần buôn bán lo cho con, có được chiếc nhẫn cưới cũng bán để chữa bệnh cho con, cuộc sống vốn đã khó lại càng khó hơn. Không đầu hàng với số phận, chị lấy đó làm động lực và luôn nỗ lực tìm cách làm kinh tế để trang trải cuộc sống và nuôi các con ăn học.

Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ ở địa phương, chị Thủy đã mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi (chim trĩ, bồ câu pháp, chim cút với số lượng trên 400 con). Vừa chăm lo gia đình, vừa bán quán ăn sáng, lại đảm đương việc chăn nuôi khiến chị lúc nào cũng tất bật, đầu tắt mặt tối nhưng hiệu quả thu nhập chưa khả quan là mấy.

Với tính cần cù, chịu thương, chịu khó, chị Thủy luôn cố gắng tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng vào sản xuất của gia đình để có hiệu quả. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình chị vượt qua khó khăn, điều kiện kinh tế tạm ổn hơn trước. Từ việc chăn nuôi, buôn bán mà hàng tháng chị thu nhập khoảng 18 triệu/tháng góp phần tăng thu nhập gia đình trên 250.000.000 đồng/năm, cải thiện mức sống cho gia đình đáng kể, con cái có đủ điều kiện được học hành. Hiện nay, chị vẫn tiếp tục nuôi và chuyển đổi sang giống Ritan (giống lấy thịt). Chị Thủy cho biết: “Nhờ nguồn thu nhập từ chăn nuôi nên các con có điều kiện được đi học đến nơi đến chốn, kinh tế gia đình cũng tạm ổn không còn lo thiếu ăn, thiếu mặc như trước. Mặc dù vợ chồng anh chị Thủy phải gánh vác tất cả công việc trong gia đình nhưng có điều kiện lo được cho những người thân của mình có cái ăn cái mặc thì có cực khổ bao nhiêu cũng chịu được”.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Thu Thủy là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu thương, chịu khó trong lao động, sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Thủy thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần điểm tô hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

 


Thông báo

Danh mục