SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

GƯƠNG CHI HỘI TRƯỞNG TIÊU BIỂU QUÝ 4/2020

Địa bàn thôn Bình An 1 là địa bàn nằm tại trung tâm đơn vị hành chính của UBND xã Tân Bình, đất đai rộng, dân cư sống rải rác chị em đa số làm nông nghiệp, chăn nuôi, nguồn thu nhập không ổn định vì tình hình giá cả bấp bênh, đời sống chị em phụ nữ còn nhiều khó khăn.

Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Bình An 1, chị Nguyễn Thị Bé, sinh năm 1974 đã tích cực nhiệt tình trong công tác Hội, ngoài ra chị còn là vai trò của trưởng ban công tác mặt trận và là một cộng tác viên dân số tiêu biểu, một mình với 3 trọng trách nhưng chị đều hoàn thành tốt cả ba nhiệm vụ và được cấp trên biểu dương khen thưởng.

Nghề chính của chị là bán nước giải khát. Gia đình chị có 04 người, chồng chị hàng ngày đi phụ hồ, ngày nghỉ phụ chị bán quán nước giải khát giúp chị đảm đương công việc nhà xắp xếp thời gian giúp chị và luôn động viên chị tham gia công tác xã hội, chị có hai con, con trai lớn của chị đang tại ngũ, con trai út của chị đang học cấp hai, hai cháu đều ngoan và chăm chỉ. Gia đình chị luôn được nhân dân trong thôn bình bầu gia đình văn hóa tiểu biểu. Chị luôn nổ lực cùng với ban điều hành thôn và các đoàn thể vận động người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Vận động nhân nhân tham gia đóng góp các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu. Vì vậy, Thôn năm nào cũng đạt thôn văn hóa.

Chị đã làm tốt công tác Hội tổ chức học tập, triển khai câc phong trào thi đua các cuộc vận động của Hội, hàng năm chi hội của chị đều khen thưởng là đơn vị xuất sắc vững mạnh. Được Hội cấp trên tín chấp chị thành lập 01 tổ vay vốn ngân hàng chính sách xã hội với tổng nguồn vốn là 928.000.000đ/39 thành viên, chị quản lý tốt nguồn vốn, chị vận động chị em hội viên phụ nữ trong thôn tham gia các phong trào thi đua do Hội LHPN xã Tân Bình và địa phương phát động. Vận động chị em sử dụng tiết kiệm năng lượng điện, nước, chi tiêu trong gia đình hợp lý. Các chỉ tiêu cấp trên giao chị đều đạt và vượt. Thực hiện những việc làm theo Bác, phát huy tinh thần tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, chị kịp thời tổ chức vận động 60 xuất quà trị giá 18 triệu đồng giúp đỡ cho 60 lượt trường hợp gặp khó khăn đột xuất trong thôn, vận động 500 kg gạo cho 50 chị có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trong năm qua chị còn vận động được 14 xuất học bổng trị giá 4.200.000 đồng trao cho 14 em có hoàn cảnh khó khăn.

Với trách nhiệm đảm nhận chức danh chi hội trưởng từ năm 2015 đến nay, chi hội chị quản lý đều đạt danh hiệu xuất sắc, đều được Hội LHPN thị xã khen thưởng. Đặc biệt được khen thưởng là chi hội tiêu biểu 05 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiệm vụ trưởng Ban công tác mặt trận chị cũng đều hoàn thành tốt nhiệm và Ban công tác mặt trận được UBMTTQ tỉnh khen thưởng. Còn công tác cộng tác viên dân số, chị chịu khó đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng chị luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu trên giao.

Gia đình chị luôn được bình chọn là gia đình văn hóa tiêu biểu. Chồng chị là người rất chịu thương, chịu khó làm ăn, biết thông cảm chia sẻ công việc với chị, làm chi hội trưởng không được nhận phụ cấp gì nhưng chị rất nhiệt tình chồng chị cũng không phản đối mà luôn hỗ trợ cho chị nhờ vậy mà chị có nhiều thuận lợi để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao./.


Thông báo

Danh mục