SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phát huy hiệu quả nguồn vốn quỹ HTND

Nhằm để bà con nông dân tiếp cận được từ nguồn vốn quỹ HTND của Tỉnh, Thị xã, đã có một số Hội viên nông dân của xã Tân Hải thụ hưởng được nguồn vốn quỹ HTND để đầu tư cho cây trồng làm tăng hiệu quả kinh tế giúp cho nhiều hộ Nông dân có mức sống ổn định hơn.

Xã Tân Hải có hơn 1.000 Hội viên nông dân được trải đều cho 06 Chi hội, trong đó có 04 Chi hội đặc thù sống bằng nông nghiệp với cây trồng chủ lực là cây Thanh long. Để hổ trợ cho một số hội viên nông dân có vốn để phát triển kinh tế, vừa qua Hội nông dân Tỉnh, Thị xã đã giải ngân cho Nông dân xã Tân Hải, 03 dự án Đầu tư, chăm sóc cây Thanh Long, với nguồn vốn: 250.000.000đ cho 15 hộ vay. Qua kiểm tra các hộ sử dụng nguồn vốn vay, tuy  không nhiều nhưng điều sử dụng đúng mục đích, mua phân bón, rơm… đầu tư cho Cây Thanh long. Có nhiều hộ vận dụng nguồn lực công nhà có sẵn để chăm sóc, gắn kết với nguồn vốn vay từ Qũy HTND cùng đầu tư, qua gần kết thúc dự án, nhiều hộ đã có cuộc sống ổn định, kinh tế dần phát triển.

Bằng nguồn vốn triển khai các dự án phát triển kinh tế sản xuất trên cây Thanh long, với thu nhập ổn định, hàng quý hộ vay điều trả lãi đầy đủ, đến khi kết thúc dự án vay vốn đều trả nợ gốc đúng thời gian quy định./.


Thông báo

Danh mục