SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Kiểm tra Thị ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2020.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thị ủy; lãnh đạo các đơn vị có quy chế phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thị ủy; Bí thư hoặc Phó Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; Chủ nhiệm hoặc Phó Chủ nhiệm UBKT các đảng ủy cơ sở.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 với những nội dung chủ yếu như sau:

Năm 2020, công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật đảng của thị xã đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện, có chuyển biến tích cực; việc thực hiện các quy trình về công tác kiểm tra, giám sát dần đi vào nề nếp, đúng quy định; tăng cường giám sát, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo; công tác phối hợp giữa ủy ban kiểm tra các cấp với các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát cơ bản được quan tâm, đảm bảo đúng nguyên tắc. Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tập trung tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; tham mưu giúp Ban Thường vụ cấp ủy cùng cấp ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; giúp cấp ủy thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát theo điều lệ Đảng quy định.

Ban Thường vụ Thị ủy thi hành kỷ luật 01 tổ chức đảng; Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, cấp ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc cơ sở đã thi hành kỷ luật 25 đảng viên. Nội dung vi phạm: Vi phạm những điều đảng viên không được làm; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; vi phạm các khoản thu, chi tài chính không đúng quy định; vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thiếu kiểm tra, giám sát quản lý đảng viên để xảy ra vi phạm, gây hậu quả nghiêm trọng; vay mượn tiền của nhiều cá nhân ngoài tín dụng không trả đúng hạn; vi phạm quy định về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 3)... Qua công tác thi hành kỷ luật đã kịp thời xử lý nghiêm các đảng viên vi phạm, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Thị ủy tiếp nhận 23 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên; trong đó, có 15 đơn tố cáo, 04 đơn phản ánh, 03 đơn kiến nghị, 01 đơn khiếu nại. (11 đơn có tên; 05 đơn mạo tên; 07 đơn giấu tên). Nội dung chủ yếu: Tố cáo, phản ánh, kiến nghị về thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm lĩnh vực đất đai, tài chính; vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vi phạm những điều đảng viên không được làm. Kết quả đã xem xét, giải quyết đạt 100%.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm qua, Hội nghị đã tiếp thu các ý kiến phát biểu thảo luận của các cơ quan có quy chế phối hợp, chi bộ, đảng bộ cơ sở, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở. Cuối Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã kết luận một số nội dung và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.


Thông báo

Danh mục