SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Các cấp hội thực hiện công trình, phần việc chào mừng các ngày lễ kỷ niệm và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng năm 2020

Thực hiện đăng ký công trình, phần việc chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng. Các cấp hội trong thời gian qua đã tuyên truyền, phát động, vận động hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động của từng cấp hội tổ chức, ra quân cùng nhau xây dựng mô hình "Tuyến đường hoa" gắn với xây dựng nông thôn mới, phường văn minh đô thị do phụ nữ tự quản được trồng, chăm sóc bởi bàn tay của hội viên từng đơn vị.

Trong năm 2019, cơ sở hội đã có 02 tuyến đường hoa tại đơn vị Hội LHPN xã Tân Tiến, xã Tân Bình và mô hình "Tổ phụ nữ phân loại rác thải gây quỹ, bảo vệ môi trường" thực hiện 8 tiêu chí của Cuộc vận động “xây dựng gia đình 05 không 03 sạch” gồm 25 thành viên (đơn vị xã Tân Tiến). Tổ thường xuyên vận động chị em phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh tuyến đường Đinh Công Tráng đến nay mô hình vẫn duy trì hoạt động.

Tiếp tục lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua phát động ra quân được các ban, ngành, đoàn thể trong thôn, khu phố tiến hành thực hiện mô hình "Tuyến đường hoa" trong năm 2020 tại một số đơn vị  Hội LHPN phường Tân An, Bình Tân, xã Tân Phước, xã Tân Hải với 1300m, với nhiều loại hoa (hoa tứ quý nhiều màu, hoa hoàng yến màu vàng, hoa giấy nhiều màu) và 95 phụ nữ cùng bà con nhân dân trên địa bàn dân cư đồng tình hưởng ứng tham gia thực hiện trồng hai bên đoạn đường được 250 cây, với số tiền đầu tư thực hiện là 15 triệu đồng; đơn vị Phước Lộc mua chậu, cây trồng và chăm sóc hoa khuôn viên Bia tưởng niệm Phước Lộc, Tân Bình trồng hoa trước khuôn viên cơ quan. Qua thực hiện mô hình, đã giao các chi hội có mô hình quản lý và phân công thành viên tham gia chăm sóc, nhổ cỏ, tưới nước cho cây hoa các tuyến đường hoa.

Điều đáng mừng là từ khi triển khai mô hình “Tuyến đường hoa”, nhiều hội viên phụ nữ đã vận động, tuyên truyền các thành viên trong gia đình, bà con chung tay và có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ môi trường, đến nay tình hình xả rác bừa bãi ra ven đường đã giảm hẳn, góp phần nâng cao tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, tuyến đường văn minh đô thị.

Song song mô hình trên, một số hội cơ sở phối hợp ra mắt các Tổ camera an ninh tại địa bàn dân cư và các tuyến hẻm, tuyến đường chính, tuyến phố văn minh. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cùng chung tay giữ gìn, bảo vệ các tuyến đường hoa, góp phần thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại địa phương, cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, phường văn minh đô thị.

Đặc biệt, các cấp hội đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc đã đăng ký với cấp ủy địa phương như Hội LHPN thị xã đăng ký sửa 01 "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vùng biển là người có đạo trị giá 20 triệu đồng. Hội cơ sở sửa chữa 01 "Mái ấm tình thương" cho hội viên nghèo với số tiền 15 triệu đồng, vận động bắt camera an ninh tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh của phường, hội đã vận động được từ hội viên phụ nữ 25 triệu đồng trong tổng số tiền công trình là 72 triệu đồng. Hội cơ sở mua 2 ghế đá/1 triệu đồng; sơn, sửa nhà văn hóa khu phố để sinh hoạt, hội họp với kinh phí 30 triệu đồng; vận động 12 gia đình tự đóng góp xây dựng tuyến hẻm giao thông nội thị dài 30 mét, rộng 2 mét với tổng kinh phí là 120.000.000đ; lắp đặt 03 đèn led sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng đường hẻm dài 150 m tại khu phố 3 với giá trị 5 triệu đồng; bắt hệ thống điện chiếu sáng ngõ hẻm bằng năng lượng mặt trời tuyến đường giao thông nông thôn dài 250 m, 6 bóng điện trị giá 10 triệu đồng; vận động kinh phí sữa chữa 15m đường giao thông nông thôn hư hỏng với số tiền 5 triệu đồng và 8 ngày công lao động.  

Từ thị xã đến cơ sở hội duy trì nhận đỡ đầu phụng dưỡng 17 gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, HVPN nghèo, với mức hỗ trợ 300.000đ - 600.000đ/quý/gia đình (Thị hội: 02 gia đình, cơ sở hội: 15 gia đình), tổng số tiền hỗ trợ là 70 triệu đồng năm đến các đối tượng gia đình.

Với tổng kinh phí thực hiện những hoạt động trên là 256 triệu đồng, các cấp hội đã lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại địa phương, cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, phường văn minh đô thị thêm đẹp và thu hút được HVPN tham gia thực hiện mô hình với tổng chiều dài các tuyến đường có hoa sẽ theo đó được tăng lên. Những khóm hoa trên các tuyến đường đua nhau nở rộ khoe sắc, thay thế những bụi cỏ dại mọc um tùm trước đây, tạo nên diện mạo mới cho thôn xóm, quan cảnh được xanh - sạch - đẹp hơn, những công trình thắp sắng bằng năng lượng mặt trời được đầu tư góp phần thay đổi diện mạo, cảnh quang cho địa phương thêm khang trang hơn./.


Thông báo

Danh mục