SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRONG 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 CỦA BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG ĐẢNG, CÁC ĐOÀN THỂ NHÂN DÂN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI KHU VỰC NHÀ NƯỚC THỊ XÃ

Hiện nay, trên địa bàn thị xã La Gi có 207 doanh nghiệp trong các đơn vị kinh tế tư nhân (sau đây gọi chung là các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước), với tổng số lao động 4.196 lao động/3.110 lao động nữ, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, loại hình phổ biến nhất là doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần. Về tổ chức đảng và đảng viên: Có 01 chi bộ Quỹ Tín dụng La Gi trực thuộc Đảng ủy phường Phước Hội­ và 02 chi bộ cơ sở trực thuộc Thị ủy; trên địa bàn thị xã hiện có 16 doanh nghiệp đã thành lập tổ chức công đoàn cơ sở, với 2.350 đoàn viên/1.513 nữ, 06 chi đoàn cơ sở với 138 đoàn viên/83 nữ và 01 Chi hội Cựu Chiến binh với 10 hội viên.

Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (gọi tắt là Ban Chỉ đạo thị xã) đã ban hành Chương trình công tác năm 2022, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, các cơ quan, ban, ngành đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động gắn với khảo sát phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đạt được nhiều kết quả.

Ban Tổ chức Thị ủy làm việc với đảng ủy các phường, xã và 02 chi bộ doanh nghiệp, quan tâm cử đoàn viên, hội viên ưu tú đang làm việc ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn tham gia lớp nhận thức về Đảng; qua đó, đã kết nạp vào Đảng 02 quần chúng ưu tú của Công ty Cổ phần May xuất khẩu Bình Thuận - Nhà Bè; đồng thời Ban Tổ chức Thị ủy đã làm việc với Đảng ủy phường Phước Hội cùng với chủ doanh nghiệp Công ty TNHH Công nghệ Thống Nhất nơi có quần chúng đang làm việc để địa phương tạo điều kiện cho quần chúng theo học nhận thức về Đảng và phân công đảng viên của chi bộ nơi quần chúng cư trú theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Ban Dân vận Thị ủy thông qua giao ban khối Dân vận định kỳ tiếp tục định hướng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khảo sát, thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; hướng dẫn Ban Tuyên giáo - Dân vận các xã, phường thực hiện vai trò tham mưu cấp ủy cấp mình và phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã tổ chức khảo sát, tuyên truyền, vận động thành lập các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước ở địa phương.

Ban Tuyên giáo Thị ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức 03 buổi quán triệt nghị quyết, chỉ thị cho 36 đảng viên các Chi bộ Công ty May xuất khẩu Bình Thuận - Nhà Bè, Chi bộ Công ty TNHH khoáng sản quốc tế Hải Tinh.

Các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã đã tổ chức khảo sát, rà soát các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để hướng dẫn thành lập theo chức năng nhiệm vụ như: Liên đoàn lao động thị xã đã hoàn thành việc thành lập 01 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là Công đoàn Công ty TNHH SXTMDV Hương Giang với 14 đoàn viên; Thị đoàn đang tiếp tục khảo sát lực lượng đoàn viên ở các doanh nghiệp và làm việc với chủ doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động thành lập chi đoàn cơ sở theo chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Một số đoàn thể thị xã chưa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nên chưa tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phát triển tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; việc tuyên truyền vận động thành lập tổ chức đảng, các đoàn thể và công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp có lúc còn khó khăn. Công tác phối hợp giữa các phòng, ban thị xã với đảng ủy, chính quyền các phường, xã nơi có doanh nghiệp đóng chân và mối quan hệ giữa địa phương và doanh nghiệp có lúc chưa chặt chẽ. Từ đó dẫn đến việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp chưa được kịp thời.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo thị xã đã đề ra 07 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong 06 tháng cuối năm đó là:

Một là, Đẩy mạnh việc tuyên truyền, tạo sự thống nhất nhận thức trong cán bộ, đảng viên, chủ doanh nghiệp về vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Hai là, Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức mặt trận, các đoàn thể với Ủy ban nhân dân các phường, xã có doanh nghiệp đóng chân để nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp ở từng địa phương.

Ba là, Ban Tổ chức Thị ủy phối hợp cùng với phường, xã tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp tạo điều kiện để cho đoàn viên, hội viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và kết nạp vào Đảng. Phấn đấu cuối năm kết nạp 01 chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng.

Bốn là, Thị đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ hoàn thành chỉ tiêu thành lập Chi đoàn cơ sở và 01 tổ chức hội phụ nữ ở doanh nghiệp có đông lao động nhưng chưa có tổ chức công đoàn theo nhiệm vụ trong chương trình công tác năm của Ban Chỉ đạo thị xã đã giao.

Năm là, Từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị theo chức năng quản lý, tiến hành kiểm tra chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (hướng dẫn xây dựng quy chế làm việc, quan tâm phát triển đoàn viên, hội viên, duy trì chế độ sinh hoạt).

Sáu là, duy trì gặp gỡ, đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với chủ doanh nghiệp để nắm bắt tình hình và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Bảy là, tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy địa phương phối hợp với cơ quan liên quan và Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo thị xã khảo sát, tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đang đoàn thể khi đủ điều kiện.


Thông báo

Danh mục