SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

XÃ ĐOÀN TÂN PHƯỚC QUAN TÂM HỖ TRỢ TU SỬA NHÀ Ở CHO HỘ NGHÈO

Với quyết tâm chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Những năm qua, Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn viên, thanh niên Tân Phước đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo. Một trong những việc làm thiết thực trong chuỗi hoạt động tháng thanh niên tình nguyện và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 của đoàn viên, thanh niên xã Tân Phước đó là quan tâm tu sửa nhà ở cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Tân Phước là xã có số đông hộ dân sống bằng nghề làm nông. Những năm qua, mặc dù lĩnh vực du lịch ở địa phương khá phát triển kéo theo đời sống của bà con nhân dân có cải thiện hơn trước. Thế nhưng số hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã còn khá nhiều. Chính vì vậy cấp ủy, chính quyền, đoàn viên thanh niên xã đã luôn trăn trở tìm ra những giải pháp thiết thực để hỗ trợ bà con vươn lên thoát nghèo. Một trong những giải pháp thiết thực mà đoàn viên thanh niên xã Tân Phuớc đã nỗ lực là hỗ trợ  tu sửa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã. Được sự quan tâm hỗ trợ của cấp trên cùng sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân...

Ngày 20,21/3/2022 xã đoàn Tân Phước tiến hành tu sửa (lót nền, sơn tường, lắp 04 bộ cửa sổ) lại nhà cho bà Dương Thị Cam thường trú tại thôn Cam Bình- xã Tân Phước. Tổng kinh phí tu sửa là 10.000.000đ.

Ngôi nhà của bà Dương Thị Cam đã được sơn, sửa hoàn thiện
Đoàn xã Tân Phước Tặng quà cho bà Dương Thị Cam

Ngày 03,04/7/2022, Đoàn xã Tân Phước tiếp tục tiến hành tu sửa (lót nền, sơn tường) nhà cho bà Hoàng Thị Láo thường trú tại thôn Cam Bình- xã Tân Phước.

Đoàn viên chuyển gạch men lót nền nhà cho gia đình bà Hoàng Thị Láo tại thôn Thôn Cam Bình
Đoàn viên thực hiện phần việc sơn tường

Tổng kinh phí để tu sửa nhà cho gia đình bà Hoàng Thị Láo là 12.372.000đ. Số tiền trên do các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ.

Đoàn xã tặng quà cho nhà bà Hoàng Thị Láo- Thôn Cam Bình- Tân Phước

Việc quan tâm hỗ trợ tu sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo ở xã Tân Phước không chỉ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Cấp ủy, Chính quyền, đoàn viên, thanh niên xã Tân Phước, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mà qua đó, còn tạo động lực để các hộ nghèo phấn đấu vươn lên, phát triển sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững.


Thông báo

Danh mục