SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

VAI TRÒ CỦA MẶT TRẬN XÃ TRONG TRIỂN KHAI CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”

Trong những năm qua xã Tân Tiến với sự lãnh chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy, sự điều hành hiệu quả của chính quyền, sự phối kết hợp hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên nên địa phương đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Các cuộc vận động, các phong trào do cấp trên và hệ thống chính trị của xã phát động được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân.

Thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” MTTQ và các đoàn thể xã đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành của xã tổ chức triển khai cuộc vận động và tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú do đó đã nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động, có sức lan tỏa rộng khắp trong địa phương, dần tạo sự tin tưởng của nhân dân sử dụng hàng Việt Nam trong cuộc sống hàng ngày.

Được sự quan tâm chỉ đạo của ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi, Đảng ủy xã, MTTQ xã đã chủ động phối hợp với UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn xã như thông qua các buổi họp dân ở khu dân cư, các buổi sinh hoạt hội viên đoàn viên của các hội đoàn thể, cấp phát tài liệu, tờ rơi, treo băng rôn tuyên truyền, thông qua hệ thống loa truyền thanh của xã, ngoài ra còn tuyên truyền qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook...từ đó đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia, hưởng ứng phong trào góp phần vào sự thành công của cuộc vận động.

Xác định vai trò trách nhiệm của mình Ban thường trực UBMTTQVN xã đã phối hợp với các tổ chức thành viên tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của cuộc vận động đến cán bộ đoàn viên hội viên và nhân dân, gắn với phong trào thi đua yêu nước, phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” , gắn với phong trào “nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, “thanh niên lập nghiệp”, “phụ nữ khởi nghiệp”,  tuyên truyền, vận động phối hợp các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã đưa hàng Việt Nam về phục vụ bà con nhân dân trên địa bàn xã, nhất là vào các dịp lễ tết, ngày nghỉ; phối hợp với địa phương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam trên địa bàn. Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, MTTQ xã còn phối hợp với chính quyền địa phương thành lập các hợp tác xã, hỗ trợ các doanh nghiêp, các cơ sơ kinh doanh của địa phương quảng bá các sản phẩm của địa phương như: Nước mắm Như Ý, Nước mắm Yên Tâm, Nước mắm Bình Minh, sản xuất cá khô đù... đến các khách hàng trong và ngoài địa bàn xã, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn ngày càng nhận thức đầy đủ tích cực hơn, tham gia hương ứng cuộc vận động, chú trọng nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh sản phẩm, các hộ kinh doanh nói không với hàng ngoại và hàng kém chất lượng; phối hợp với UBND xã nâng cấp chợ dân sinh của xã, ổn định hoạt động buôn bán kinh doanh góp phần không nhỏ trong việc giao thương tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp do nhân dân trong địa bàn xã làm ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng còn những hạn chế như: công tác tuyên truyền cuộc vận động có lúc có nơi chưa đồng bộ ở các địa bàn thôn; nhận thức của một bộ phận nhân dân về cuộc vận động cũng còn hạn chế.

Trong thời gian tới nhằm tiếp tục phát huy những kết quả từ việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên, công chức nhà nước gương mẫu thực hiện cuộc vận động, vận động người tiêu dùng trên địa bàn ưu tiên sử dụng hàng việt nam trên các trang mạng xã hội, trên hệ thống loa truyền thanh, thông qua các buổi sinh hoạt ở khu dân cư.

Thứ hai, đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm đặc thù địa phương, cần kiểm tra giám sát tuyên truyền các hộ kinh doanh kiên quyết không kinh doanh những sản phẩm không đạt chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thứ ba, phát huy phong trào phụ nữ khởi nghiệp, thanh niên lập nghiệp, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trong đoàn viên hội viên.


Thông báo

Danh mục