SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Gương phụ nữ vượt khó, nuôi dạy con và xây dựng gia đình hạnh phúc

Phát huy vai trò của người phụ nữ trong phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN phường Phước Lộc triển khai đến CBHVPN trong toàn phường hưởng ứng, thi đua. Điển hình trong phong trào này có rất nhiều tấm gương sáng, nhưng trong số đó nổi bật nhất là chị Nguyễn Thị Năm, sinh năm 1963, hội viên chi hội khu phố 1.

Chị Nguyễn Thị Năm có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị là hội viên Hội Cựu chiến binh phường, năm 1980 đi lính tại chiến trường Campuchia về nên sức khỏe không tốt, thường xuyên ốm đau bệnh tật nên chị là lao động chính trong gia đình và chăm lo 04 người con.

Nói đến chị thì mọi người dân trong khu phố ai cũng đều cảm thương, tấm gương chịu khó vươn lên nhiều người cần học hỏi. Với công việc làm thuê, xẻ cá thuê, lựa cá cho các vựa cá tại Cảng La Gi. Công việc của chị bắt đầu từ 22 giờ đêm và kết thúc vào 10 giờ sáng hôm sau. Chị chịu khó làm viêc vất vả, không ngại nắng mưa, bệnh đau chị cũng đều cố gắng mưu sinh. Chi luôn nghĩ: “Đời mình ít học đã vất vả nên phải đầu tư cho con học mới thoát  khỏi cái nghèo, đầu tư cho con ăn học là đầu tư lâu dài và đầu tư cho tương lai”. Vì vậy, chị luôn hướng con đến những điều tốt đẹp, động viên con cố gắng học tập.

Với bao ước mơ, tận tuỵ nhọc nhằn, thiếu thốn, “trời đã không phụ lòng người”. Ngày nay chị đã tạm mãn nguyện về sự thành đạt của các con mình. Con lớn nhất tốt nghiệp nghành Kế toán năm 2012, hiện nay là kế toán trưởng của Công ty tại TP HCM. Con thứ hai tốt nghiệp Đại học Công nghệ thông tin năm 2016, khi vừa Tốt nghệp xong thì em lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự và con thứ ba là công nhân điện lạnh, làm việc tại La Gi; con thứ tư Tốt nghiệp Đại học ngành Đông phương học đang làm việc Công ty nước ngoài.      

Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, Chị Hồ Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN phường  đến thăm chị và gia đình, động viên tinh thần vượt khó vươn lên, chị tươi cười nói “Cảm ơn Hội phụ nữ phường và Ngân hàng chính sách xã hội La Gi đã cho chị được vay vốn ưu đãi cho sinh viên có hoàn khó khăn, nhờ đó con chị được đi học thành tài”.

Đến nay, kinh tế gia đình chị đã từng bước ổn định hơn trước, chị không còn phải làm thuê ngoài Cảng mà chị chuyển sang nghề muối mắm cá cơm truyền thống, làm nhỏ lẻ và bỏ mối tại các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ. Chị luôn giành thời gian tham gia các buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ, tham gia các phong trào thi đua phát động tại địa bàn khu phố, Chị Nguyễn Thị Năm xứng đáng là tấm gương phụ nữ điển hình vượt khó trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” mà chị em hội viên phụ nữ chúng ta học tập, làm theo.


Thông báo

Danh mục