SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thắp sáng hẻm giao thông bằng điện năng lượng mặt trời

Hẻm 77, khu phố 2 có khoảng 80 hộ dân sinh sống, đường hẻm nhỏ, quanh co, nhiều hẻm cụt. Hầu hết hội viên phụ nữ trong hẻm khu phố 2, phường Phước Lộc là lao động tự do, làm thuê ngoài Cảng cá, thời gian làm việc từ khoảng 22 giờ đêm và đến sáng, phụ thuộc vào tàu cá cập bến vào Cảng, giờ giấc không ổn định.Trước mặt nhà hầu hết các gia đình đã bắt điện thắp sáng, tuy nhiên qua các con hẻm ngõ cụt thì rất tối mù mịt, chị rất lo sợ khi qua các ngõ hẻm trên.

Đoạn đường qua các ngõ hẻm  được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời.

Qua sinh hoạt Chi hội định kỳ, chị em phụ nữ trong khu phố tâm tư mong muốn trong các ngõ hẻm của khu phố được lắp đặt điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí và giảm tệ nạn trộm cắp, đi lại thuận tiện, dễ dàng hơn. Khi trời tối, đèn sẽ tự động bật sáng đến trời sáng đèn sẽ tự tắt. Hệ thống điện này đã mang rất nhiều lợi ích, không phải đóng góp khoản kinh phí phục vụ cho điện đường chiếu sáng hàng tháng.

Đoạn đường qua các ngõ hẻm  được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời.

Chính vì thế, Hội LHPN phường đã tham mưu cấp ủy, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Sau khi thống nhất, Hội chỉ đạo Chi hội báo cáo với Chi bộ và BĐH khu phố biết thống nhất; tổ chức họp và lấy ý kiến thống nhất 100% trong hộ gia đình HVPN để vận động kinh phí, theo đó có 80 chị đóng góp /8.050.000 đồng.

Chỉ trong vòng 3 ngày, công tác vận động kinh phí và triển khai lắp đặt bóng điện bằng năng lượng mặt trời đã đưa vào sử dụng. Công trình có 09 bóng đèn Led 200W, năng lượng mặt trời với tổng kinh phí 11.250.000 đồng từ nguồn kinh phí hoạt động Qũy hội và HVPN trong hẻm 77, khu phố 2 đóng góp.

Đến nay, công trình đã đi vào hoạt động hiệu quả, mang ánh sáng đèn đường bằng năng lượng mặt trời, giúp chị em lao động trong khu phố đi lại thuận tiện hơn góp phần thực hiện hoạt động chủ đề năm của Thị ủy “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”.


Thông báo

Danh mục