SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN phối hợp tuyên truyền phổ biến văn bản vi phạm pháp luật, cung cấp kiến thức về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi

Với mong muốn giúp hội viên phụ nữ có nhận thức đúng và hành động đúng tại gia đình, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất vì lựa chọn giới tính mà bỏ thai, phá thai ngoài ý muốn, góp phần đảm bảo tỷ lệ không mất cân bằng giới tính khi sinh. Các cấp hội phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã, Ban Dân số xã, phường tổ chức 9 buổi truyền thông cung cấp kiến thức, phổ biến văn bản vi phạm pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi và tuyên truyền kiến thức an toàn thực phẩm xuyên suốt trong đến 725 hội viên phụ nữ tiếp cận/751 người (có 26 nam).

Tại các buổi truyền thông giúp hội viên phụ nữ nắm rõ hơn về quyền được sống, quyền bình đẳng giới và sức khỏe sinh sản để chị em tiếp cận sâu rộng hơn các văn bản pháp luật tránh xảy ra những vi phạm trong sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và không được lựa chọn giới tính khi sinh; nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội và xóa bỏ định kiến về giới, nhất là giới trẻ, trẻ em gái. Thực hiện việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em để cùng hướng về một xã hội bình đẳng.


Thông báo

Danh mục