SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đảng ủy xã Tân Phước sơ kết công tác phát triển Đảng viên 6 tháng đầu năm 2023

Hội nghị đã đánh giá công tác lãnh đạo của Đảng ủy, tham mưu của cán bộ Tổ chức, sự vào cuộc của các chi ủy chi bộ, Mặt trận đoàn thể và trách nhiệm của UV. BCH Đảng bộ xã. Đối với Đảng ủy xã Tân Phước đã ban hành Công văn chỉ đạo từ tháng 12/2022 (số 332-VC/ĐU, ngày 21/12/2022) về “báo cáo danh sách quần chúng ưu tú, nguồn kết nạp năm 2023”; xây dựng Kế hoạch phát triển đảng viên năm 2023 thực hiện theo chỉ tiêu giao của Thị ủy La Gi tại Quyết định số 1115-QĐ/TU, ngày 18/01/2023, phát động thi đua và ký kết thi đua giữa các chi bộ ngay từ đầu năm; tiếp đó, Đảng ủy đã ban hành Công văn chỉ đạo số 350-CV/ĐU, ngày 13/3/2023 về yêu cầu thực hiện nghiêm túc giới thiệu nguồn phát triển đảng viên. Thông qua sinh hoạt định kỳ của BCH Đảng bộ xã, giao ban mở rộng đều đôn đốc nhắc nhở đến công tác phát triển đảng viên mới; đồng thời công tác khai lý lịch, xác minh luôn được tiến hành đồng bộ.

Qua 6 tháng thực hiện, Đảng ủy đã hoàn thành 03/12 hồ sơ theo chỉ tiêu (trong đó có 02/12 đã thực hiện Lễ kết nạp theo Hướng dẫn) Ban chấp hành Đảng bộ đã thông qua 02 hồ sơ, đang hoàn thiện trình Ban Tổ chức Thị ủy (Trần Đức Sơn và Võ Thị Thu Nga), nâng tổng số lên được 5/12 hồ sơ; đã gởi 02 hồ sơ lên Ban Tổ chức Thị ủy và chờ ý kiến của tổ chức Đảng cấp trên (Trần Thị Vỹ Lê- quyền trưởng trạm Y tế xã, Nguyễn Văn Thương- Trưởng thôn Phước Thọ), cả 02 trường hợp này do vướng Quy định nên cần có thành tích của bản thân. Bên cạnh đó Đảng ủy đã chỉ đạo hướng dẫn kê khai lý lịch với một số hồ sơ khác, đăng ký nguồn tham gia học lớp nhận thức về Đảng khoá VI/2023 (có khoảng 10 quần chúng). Nhìn chung, cả hệ thống chính trị có sự tập trung, Mặt trận đoàn thể đều có chuyển biến về nhận thức và hành động, Đoàn Thanh niên xã vào cuộc mạnh mẽ, nhiều Bí thư chi bộ và cấp ủy viên có sự quan tâm dưới sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy.

Tuy nhiên, tiến độ công tác phát triển đảng viên của địa phương trong thời gia qua vẫn còn những khó khăn, chỉ tiêu về đảng viên nhập ngủ chưa đảm bảo. Một số nguồn giới thiệu phải xác minh nhiều nơi, khai lý lịch thiếu thông tin và phải chỉnh sửa bổ sung nhiều lần; một số chi bộ không có nguồn; một phần lớn người hoạt động không chuyên trách, chi tổ hội và cốt cán phong trào ở thôn chưa có tốt nghiệp THCS.

Hội nghị đã xác định nguyên nhân của hạn chế. Đó là công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở một số chi bộ thiếu thường xuyên, phân công đảng viên kèm cặp giúp đỡ chưa mang lại hiệu quả cao, các cá nhân điển hình từ các phong trào chưa đông đảo, vai trò cấp ủy viên có nơi có lúc thiếu quyết liệt, thiếu theo dõi, thiếu kiểm tra và vai trò của một số bí thư chi bộ chưa cao.

Với quyết tâm thực hiện đạt, vượt chỉ tiêu Thị ủy giao, Thường trực Đảng ủy đã kết luận hội nghị với tinh thần quyết tâm cao với những giải pháp cụ thể.

Thứ nhất, từng chi bộ tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tiến hành giao đảng viên kèm cặp có chất lượng và hiệu quả hơn, xem đây là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá xếp loại cuối năm và củng là giải pháp hàng đầu trong nhiệm vụ xây dựng Đảng hiện nay.

Thứ hai, từng chi bộ đẩy mạnh tiến độ viết lý lịch của từng quần chúng ưu tú; bám sát việc hướng dẫn, rà soát và chỉnh sữa để hoàn thiện lý lịch. Song song với đó là Đảng ủy kịp thời gởi xác minh, liên hệ với các nơi gởi đi để có kết quả trả lời sớm nhất.

Thứ ba, từng chi bộ và Mặt trận đoàn thể rà soát lại thực lực người hoạt động không chuyên trách ở thôn trách ổ thôn, lực lượng thược quyền, các chi tổ hội, chi đoàn, trưởng - phó các mô hình nhằm tăng cường lực lượng nguồn.

Thứ tư, tiếp tục rà soát bổ sung và đăng ký học lớp nhận thức về Đảng khoá VI/2023, Đoàn Thanh niên xã kết hợp cán bộ Tổ chức Đảng ủy bám sát các nguồn trong quá trình học, phối hợp hướng dẫn kê khai lý lịch; đồng thời bí thư các chi bộ tăng cường nắm bắt tâm trạng, quá trình học của những quần chúng ưu tú thuộc đơn vị mình.

Thứ năm, đối với nguồn đảng viên nhập ngủ, giao chi bộ Quân sự thực hiện công tác tham mưu Đảng ủy kịp thời về các nguồn đủ tiêu chuẩn theo quy định Luật Nghĩa vụ quân sự, giải pháp, công tác phối hợp để đạt theo chỉ tiêu  giao.

Đ/c Trần Đức Phi- PBT Đảng ủy kết luận tại Hội nghị

Với những thuận và khó khăn trên cùng với sự quyết tâm của Đảng ủy xã Tân Phước đối với công tác phát triển Đảng viên mới, trong thời gian đến rất cần sự quan tâm của Ban Tổ chức Thị ủy La Gi.


Thông báo

Danh mục