SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Các cấp hội phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý gắn với các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023

Song song đó, các cấp hội phối hợp với chính quyền phường, xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 như tổ chức phát động hưởng ứng tháng an toàn thực phẩm có 192 người tham gia, tổ chức hội thảo có 248 người, tuyên truyền qua treo 19 băng rôn, khẩu hiệu, 2 tranh áp phích, 430 tờ gấp, 50 cái quạt nhựa có in nội dung tuyên truyền nhận biết khi sử dụng thực phẩm, hải an toàn; phối hợp phát thanh trên loa, đài trong 30 ngày, thời lượng 5 phút/ngày/lần được 16 lượt/144 phút nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân.

Tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm: Thực hiện nghiêm các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm, không sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn. Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ hải sản.

Về người tiêu dùng: Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình thường dùng một lượng lớn thực phẩm gồm nhiều loại: từ thịt, cá, rau, quả đến các loại đồ ăn chế biến sẵn...Vì vậy nên chọn mua những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, xem kỹ thời hạn sử dụng, có dấu kiểm nghiệm của Y tế …

Tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm, Hội LHPN các xã, phường kết hợp tuyên truyền đến hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn về việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người và còn là quyền cơ bản của mỗi người dân; an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, phát triển giống nòi, tăng cường nguồn lực con người, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm nghèo bền vững ở  địa phương. Qua đó, hội đã vận động 71 hội viên phụ nữ là cơ sở sản xuất chế biến và buôn bán thức ăn đường phố, thức uống nhanh cam kết thực hiện. Phối hợp vận động 32 hộ kinh doanh thức ăn đường phố khám sức khỏe và phối hợp ban chỉ đạo liên ngành kiểm tra 51 cơ sở thức ăn đường phố và 2 cơ sở kinh doanh ăn uống.

Hướng đến vì một sức khỏe cho bản thân và gia đình, cộng đồng và xã hội đòi hỏi mỗi cá nhân, hộ gia đình, các tổ chức kinh doanh cần tích cực hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm, nghiêm túc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm. Mọi người, mọi nhà cần tích cực, chủ động thực hiện các nguyên tắc vàng trong chế biến để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và mọi nhà.


Thông báo

Danh mục