SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả của mô hình “Nhân dân khu phố 3, nói không với tín dụng đen” năm 2022

Trước tình hình diễn biến khá phức tạp của một số đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn phường Phước Lộc. Nhiều trường hợp vì quá khó khăn, nhận thức chưa đầy đủ tác hại của việc vay lãi nặng, phần thì muốn vay nhanh chóng, tiện không làm thủ tục…, do đó phải vay lãi nặng, không có khả năng trả nợ. Trước tình hình đó, BTT.UBMTTQVN phường họp bàn bạc đi đến thống nhất xây dựng và ban hành Tờ trình số 12/TTr-MTTQ-BTT, ngày 10/10/202 về việc xin ý kiến thành lập mô hình “Nhân dân khu phố 3, nói không với vay lãi nặng” khu phố 3 phường Phước Lộc. Được sự thống nhất của Đảng ủy phường tại Công văn số 371-CV/ĐU, ngày 10/10/2022; tối ngày 27/10/2022, BTT.UBMTTQVN phường đã tổ chức ra mắt phát động mô hình “Nhân dân khu phố 3, nói không với vay lãi nặng” tại khu phố 3, đại diện hơn 112 hộ gia đình nhân dân khu phố 3 tham dự; qua đó nhận thức của bà con nhân dân trong khu phố 3 đồng tình hưởng ứng mô hình này.

Căn cứ vào quy chế hoạt động của mô hình, Tổ nòng cốt khu phố 3 đã lồng ghép vào giao ban của khu phố, duy trì sinh hoạt hàng tháng, mạnh dạng đánh giá mặt được, chưa được của mô hình trong thời gian triển khai thực hiện 6 tháng hoạt động.

Thực hiện theo quy chế hoạt động của mô hình, ngày 09/5/2023 Ban chỉ đạo mô hình “Nhân dân khu phố 3, nói không với vay lãi nặng” của phường tổ chức họp góp ý dự thảo báo cáo kết quả họat động của mô hình “Nhân dân khu phố 3, nói không với vay lãi nặng” 6 tháng đầu năm 2023. Trong buổi họp các thành viên của BCĐ mô hình đã phát huy vai trò trách nhiệm, thẳng thắn đánh giá việc được, chưa được, đồng thời nêu nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong thời gian tới, từng bước góp phần hạn chế mức thấp nhất trường hợp vướng vào vay lãi nặng. Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố  đã báo cáo trong quý I/2023 từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hành CSXH tập trung giải ngân 03 tổ vay vốn gồm 21 người vay với số tiền 1.050.000.000 đồng, từ đó tạo được công ăn, việc làm tương đối ổ định, kinh tế gia đình, đời sống bà con nhân dân khu phố 3 từng bước phát triển.

Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy phường thực hiện mô hình Dân vận khéo, mô hình “Nhân dân khu phố 3, nói không với vay lãi nặng” có hiệu quả, BTT.UBMTTQVN phường tiếp tục nghiên cứu để nhân rộng mô hình này ra các khu phố còn lại trong thời gian tới, giúp người dân có cuộc sống yên bình, nhà nhà ổn định, kinh tế ngày càng phát triển.


Thông báo

Danh mục