SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội liên hiệp phụ nữ phường Phước Hội phối hợp tổ chức truyền thông xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường

Thực hiện đề án 938 về “tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ năm 2023, được sự thống nhất của Đảng ủy, UBND phường, sáng ngày 20.05.2023, Hội LHPN phường phối hợp với UBND phường và Trường THCSPH2 đã tổ chức buổi truyền thông xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường.

Đến tham dự buổi truyền thông về phía Hội LHPN tỉnh có chị Nguyễn Thị Thu Thảo – PCT.Hội LHPN tỉnh Bình Thuận, báo cáo viên tại buổi hội nghị, ngoài ra còn có lãnh đạo Hội LHPN phường, Ban giám hiện, các thầy cô giáo của trường và đặc biệt là sự có mặt của hơn 800 em học sinh của trường THCSPH2.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe chị Nguyễn Thị Thu Thảo – PCT.Hội LHPN tỉnh Bình Thuận trực tiếp truyền đạt, thông tin về tình hình trẻ em bị xâm hại trong những năm gần đây, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Từ những vụ xâm hại đó, các em học sinh được chia sẻ ý kiến để tìm hiểu nguyên nhân, tác hại, đồng thời hướng dẫn cho các em cách nhận biết thế nào là các hành vi xâm hại tình dục. Trong hoạt động giao lưu, chị Nguyễn Thị Thu Thảo giúp các em học sinh nhận ra các biểu hiện, thủ đoạn của hành vi xâm hại tình dục; đối tượng xâm hại là những ai và kỹ năng phòng tránh, tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống nguy hiểm trong thực tế. Bên cạnh đó, vấn đề bạo lực học đường cũng là vấn đề nhức nhối hiện nay. Trong buổi truyền thông, những ví dụ sinh động, những tình huống cụ thể về bạo lực học đường được minh họa để học sinh có thể hình dung, nhận xét, đưa ra hướng xử lý và rút ra bài học cho mình. Đặc biệt, báo cáo viên còn đưa ra các tình huống giả định, mô phỏng lại các tình huống trẻ em bị xâm hại, bạo lực học đường để giúp các em học sinh nhận biết những biểu hiện, hành vi xâm hại tình dục, kỹ năng thoát khỏi các tình huống nguy hiểm khi trở thành nạn nhân.

Học sinh hứng thú và sôi nổi tham gia giao lưu câu hỏi và thực hành

Không khí của buổi truyền thông sôi nổi, cởi mở giúp các em học sinh mạnh dạn chia sẻ và giao lưu. Các câu hỏi nhanh cùng những phần quà hấp dẫn đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, góp phần củng cố và khắc sâu vào tâm trí học sinh những kiến thức về phòng tránh xâm hại tình dục và bạo lực học đường.

Buổi tuyên truyền có ý nghĩa tích cực trong việc phổ biến kiến thức đến học sinh, cán bộ giáo viên và nhân viên nhà trường. Hoạt động truyền thông góp phần quan trọng vào việc hình thành và rèn kĩ năng sống cho các em để ứng phó trước những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra trong cuộc sống.


Thông báo

Danh mục