SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

công tác phát triển hội viên của Hội CCB xã Tân Phước góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Trong việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội – Đó là việc phát triển hội viên, sinh hoạt định kỳ; Với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, hàng năm Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Phước luôn thu hút đông đảo hội viên tham gia sinh hoạt, hội viên hàng năm được phát triển mới đạt và vượt chỉ tiêu giao. Cùng với việc phát triển về số lượng, Hội CCB xã luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng hội viên. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm triển khai thường xuyên thông qua sinh hoạt định kỳ, nhóm Zalo của Hội. Định kỳ Thường trực Hội CCB xã biên soạn nội dung sinh hoạt ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ gửi các chi hội quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, nhất là các chính sách liên quan đến CCB đến đông đảo hội viên trong toàn xã.

Tính đến nay, Hội CCB xã Tân Phước có 08 chi hội, với tổng số hội viên là 132 hội viên/19 hội viên nữ (so với năm 2006 chỉ có 67 hội viên); có 32 hội viên là đảng viên, 06 hội viên đại biểu HĐND xã, có 38 hội viên tham gia công tác đảng, chính quyền, Mặt trận – đoàn thể từ xã đến thôn.

Thông qua các buổi sinh hoạt, gặp mặt nhân các kỷ niệm thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12), ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12), hội viên từng bước nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xác định lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng.

Ngoài việc thu hút hội việc tích cực tham gia công tác xây dựng tổ chức Hội, Hội CCB xã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phù hợp với từng chi hội, từ đó, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Một buổi sinh hoạt của chi hội CCB thôn Phước Tiến vào ngày 28/3/2023

Trong việc thực hiện xây dựng xã Nông thôn mới và Nông thôn mới nâng cao, ngoài việc cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng đóng góp công sức, tiền của để thực hiện làm đường giao thông nông thôn, bắt điện chiếu sáng; thực hiện các tiêu chí số 9, 10, 11 và 12, Hội CCB xã đã chỉ đạo cho các chi hội thực hiện việc thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn, bệnh tật; đồng thời xây dựng nguồn Quỹ chi hội giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay tổng quỹ toàn xã là 102 triệu đồng, bình quân 772.000đồng/01 hội viên, từ nguồn quỹ này cho hội viên mượn với phí thấp để đầu tư sản xuất, kinh doanh; bên cạnh đó Hội còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng CSXH của thị xã để đảm bảo an sinh xã hội, tính đến nay tổng dư nợ do hội quản lý hơn 7,3 tỷ đồng/ 212 hộ vay; thông qua phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khác Hội đã vận động hội viên tham gia các lớp học nghề, lớp chuyển giao khoa học, kỹ thuật, từ đó gia đình hội viên đã ứng dụng và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp tạo việc làm cho con em CCB có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng, hợp pháp, ổn dịnh cuộc sống và hăng hái tham gia công tác Hội; đến nay gia đình hội viên CCB không có hộ nghèo, hộ cận nghèo và đã xóa nhà tạm bợ dột nát.

Mô hình trang trại nuôi gà lấy trứng của hội viên Dương Đức Diễn, chi hội CCB thôn Cam Bình

Từ những hoạt động trên Hội CCB xã Tân Phước luôn được cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên đánh giá cao là tổ vững mạnh.


Thông báo

Danh mục