SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng giữa nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ xã Tân Hải

Hội nghị đã nghe đồng chí Ngô Thanh Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trình bày những kết quả đạt được về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025. Một số kết quả nổi bật được nêu như:

Cấp ủy đã quan tâm lãnh, chỉ đạo xuyên suốt, chặt chẽ ngay từ đầu nhiệm kỳ; đồng thời triển khai quán triệt và cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời các văn bản của các cấp về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng đến từng chi bộ và đảng viên qua đó góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng của cấp ủy và đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện ngày càng có trọng tâm, trọng điểm;

Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra đã thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố, kiện toàn Ủy ban Kiểm tra,  quan tâm tạo điều kiện đưa cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng về công tác kiểm tra, giám sát.

Công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều đổi mới. Việc thông báo kết quả công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được thực hiện nghiêm túc, có tác động tích cực trong việc cảnh báo, răn đe, giáo dục các tổ chức đảng và đảng viên phòng ngừa vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Công tác thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện kịp thời, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, đảm bảm tính công bằng, nghiêm minh, không để xảy ra tình trạng tái phạm hay có các sai phạm khác.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã Tân Hải đã tổ chức kiểm tra 07 lượt đối với 16 tổ chức và 02 cá nhân; giám sát 02 lượt đối với 07 cá nhân. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tổ chức kiểm tra 06 lượt đối với 10 tổ chức và giám sát 02 lượt đối với đảng viên. Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 01 đảng viên vi phạm chính sách dân số sinh con thứ ba.

Qua kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, ý thức phấn đấu, tinh thần trách nhiệm của đảng viên ngày càng được nâng lên, không xảy ra sai phạm nghiêm trọng  trong tổ chức đảng và đảng viên; góp phần giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương hàng năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được. Hội nghị cũng đã thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại hạn chế trong nữa đầu nhiệm kỳ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát như: Công tác kiểm tra giám sát chỉ dừng lại ở cấp ủy Đảng, các Chi bộ trực thuộc chưa thực sự chủ động trong công tác tự kiểm tra, tự giám sát; Nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra giám sát chưa sâu; chất lượng tự kiểm tra giám sát còn hạn chế.

Trên cơ sở những mặt được và chưa được đã chỉ ra, Hội nghị đã dành nhiều thời gian để rút ra một số bài học kinh nghiệm. Bài học trong nửa nhiệm kỳ qua cho thấy, ở đâu người đứng đầu quan tâm, thường xuyên chỉ đạo, theo dõi, định hướng cho công tác kiểm tra thì ở đó công tác kiểm tra, giám sát chuyển biến mạnh; khuyết điểm, vi phạm ít đi.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy đã nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp hướng tới hoàn thành tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng đến hết nhiệm kỳ 2020 – 2025, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, quyết tâm bảo vệ Đảng bộ địa phương trong sạch, vững mạnh.


Thông báo

Danh mục