SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TIẾN 3 TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP THỊ XÃ

Đây là năm học đầu tiên nhà trường tổ giáo dục STEM. Giáo dục STEM là quá trình dạy học mà trong đó, dưới sự tổ chức của giáo viên, học sinh chủ động thực hiện các hoạt động học tập trong một không gian, thời gian cụ thể để giải quyết các vấn đề thực tiễn trên cơ sở vận dụng kiến thức, kĩ năng trong các lĩnh vực liên quan đến STEM, phù hợp với nội dung cụ thể trong chương trình các môn học như Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Công nghệ, Tin học, Toán, Mĩ thuật… góp phần hình thành phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.

Buổi sinh hoạt bắt đầu vào lúc 7 giờ 15 phút với tiết học STEM môn Tự nhiên và Xã hội 3 do cô Trần Thị Huyền Trang dạy minh họa và  tiết Tin học 4 do cô Huỳnh Ngọc Anh Thư dạy minh hoạ.

Việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực, phẩm chất học sinh là vấn đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cần thiết trong yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Xác định được điều đó, hai cô giáo đã chủ động trong việc thiết kế kế hoạch bài dạy, ứng dụng công nghệ thông tin và chủ động thay đổi các ngữ liệu cho phù hợp với đối tượng học sinh, đáp ứng được yêu cầu cần đạt của tiết học. Qua tiết dạy, học sinh lớp 3 được thực hành làm mô hình cơ quan tiêu hoá, học sinh lớp 4 tạo được trang chiếu giới thiệu về lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương, qua đó khuyến khích các em phát huy khả năng sáng tạo, được tiếp cận sớm với khoa học, kĩ thuật.

Đặc biệt tại buổi sinh hoạt các thầy cô đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đ/c Đinh Thị Mỹ Hằng – Phó Trưởng Phòng GDĐT về việc xây dựng kế hoạch bài dạy, nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục STEM. Thay mặt cho Nhà trường, đ/c Nguyễn Thống Nhất đã gửi lời cảm ơn và ghi nhận những lời đóng góp. Qua đó sẽ truyền đạt đến đội ngũ giáo viên trong trường hiểu rõ hơn về giáo dục STEM trong trường tiểu học.

Buổi sinh hoạt đã thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi, phấn khởi,  cũng đã gợi mở nhiều ý tưởng mới cho cán bộ quản lý, giáo viên tham dự, từ đó có thể triển khai, thực hiện thành công dạy học giáo dục STEM tại trường, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.


Thông báo

Danh mục