SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN TRONG XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI CỰU CHIẾN BINH THỊ XÃ LA GI VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN

Phát triển hội viên mới và nâng cao chất lượng hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Thời gian qua, Hội CCB thị xã đã tập trung chỉ đạo tăng cường các biện pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh công tác phát triển hội viên đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, không vì số lượng mà xem nhẹ chất lượng. Tiêu chuẩn là phải đúng đối tượng theo quy định Điều lệ hội, đối tượng được xem xét kết nạp phải giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; có đạo đức và lối sống lành mạnh; gắn bó mật thiết với Nhân dân, được Cựu chiến binh và Nhân dân tín nhiệm. Việc xét kết nạp phải đảm bảo các thủ tục theo quy định.

Trong những năm qua, số CCB trong các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ biên giới phía Bắc và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, Lào không còn nhiều, số CQN xuất ngũ trở về địa phương đủ điều kiện vào Hội rất ít (phải là những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự là đảng viên hoặc có thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ được khen thưởng từ giấy khen trở lên; Những quân nhân, Cựu quân nhân được Bộ Quốc phòng đào tạo thành sĩ quan dự bị). Do đó, công tác phát triển hội viên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cơ sở hội đã cố gắng thực hiện nhiều biện pháp tích cực và đã kết nạp 86 hội viên mới, vượt 14,6% so với chỉ tiêu cấp trên giao, chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội tiếp tục được nâng lên góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ trọng tâm được Thị ủy và Hội CCB tỉnh giao.

Một buổi sinh hoạt thường kỳ tại chi hội CCB thôn Hiệp Hòa, xã Tân Hải.

Để đạt những kết quả nêu trên, thời gian qua các cơ sở hội đã tăng cường công tác tuyên truyền trong hội viên và nhất là CCB ngoài hội về tiêu chuẩn, điều kiện vào hội. Hàng năm, các cơ sở hội tổ chức rà soát, lập danh sách, phân loại số CCB chưa vào hội; phối hợp với BCH QS cùng cấp nắm chắc danh sách những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương để tập trung tuyên truyền, vận động. Đồng thời, thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa, thường xuyên quan tâm giúp đỡ, thăm hỏi, động viên những hội viên thuộc đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hội viên tuổi cao, già yếu, bệnh tật, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tạo điều kiện thuận lợi để hội viên vay vốn sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm góp phần xóa nghèo, nâng cao đời sống hội viên.

Hàng năm, Hội phối hợp với các ban, ngành tổ chức các lớp tập huấn công tác hội, quán triệt các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chế độ, chính sách liên quan đến CCB cho đông đảo hội viên. Đối với những hội viên từ trần, đã tổ chức và phối hợp tổ chức lễ truy điệu chu đáo, trang trọng để lại tình cảm sâu sắc đối với gia đình, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, thủ tục kết nạp và lễ kết nạp hội viên mới được thực hiện theo đúng quy định Điều lệ Hội tạo ấn tượng tốt đối với hội viên.

Làm tốt công tác phát triển hội viên đã góp phần xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, thể hiện tốt vai trò là một đoàn thể chính trị xã hội, chổ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương.


Thông báo

Danh mục