SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Những kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024 của Đảng bộ xã Tân Hải

Thứ nhất là, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng bộ xã đã tổ chức 05 buổi hội nghị học tập, quán triệt triển khai các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy và Thị ủy với hơn 900 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Ngoài ra, Đảng ủy xã còn ban hành 07 văn bản chỉ đạo các tổ chức, đơn vị trực thuộc Đảng bộ tổ chức nghiên cứu học tập, quán triệt các văn bản các cấp tại các buổi sinh hoạt, hội họp của tổ chức, đơn vị mình theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thị ủy.

Đặc biệt, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề về các tác phẩm, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn với Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương luôn được Đảng ủy xã chỉ đạo thường xuyên. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, đã có 13/13 Chi bộ xây dựng kế hoạch triển khai sinh hoạt chuyên đề; trong đó, có 06 Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt, nghiên cứu, sinh hoạt về một trong các tác phẩm, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thứ hai là, các Chi bộ trực thuộc chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức, nền nếp, chế độ sinh hoạt Đảng

Thực hiện các Hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ thôn, khu phố, các chi bộ trực thuộc đã nghiên cứu, chuẩn bị tốt, thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng, đảm bảo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ; mỗi đảng viên, nhất là đảng viên trẻ từng bước nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu, mạnh dạn trong phê bình và tự phê bình, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Thứ ba là, công tác dân vận có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội xã đã phát triển được 194 đoàn viên, hội viên mới, nâng tổng số đoàn viên hội viên trên toàn xã lên 3.889 người.

Công tác vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương; vận động các mạnh thường quân chăm lo công tác an sinh xã hội tại địa phương; vận động, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh được thực hiện tốt.

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đã thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, qua đó kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết có hiệu quả một số vấn đề nổi lên.

Thứ tư là, các chỉ tiêu chủ yếu trên lĩnh vực kinh tế - xã hội có tiến độ hoàn thành khá tốt

Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội:

(1) Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 1,2 tỷ đồng đạt 50% kế hoạch năm; công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được 9,21 ha/10,03 ha đạt 91,82% so với chỉ tiêu giao trong năm; giao quân huấn luyện đạt 100%; công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, môi trường được tăng cường chặt chẽ.

(2) Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực: Công tác chỉ đạo trên lĩnh vực y tế được tăng cường; an toàn thực phẩm được đảm bảo; giáo dục đào tạo được nâng lên; thực hiện cấp phát đầy đủ, kịp thời và đúng quy định chế độ ưu đãi cho các đối tượng.

(3) Việc thực hiện theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông tại UBND xã được tiếp tục quan tâm, công tác giải quyết hồ sơ trực tuyến một phần và toàn trình khá tốt.

(4) An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân cơ bản ổn định. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo được chú trọng, giải quyết kịp thời, đúng quy trình, quy định.

Trên nền tảng những kết quả đạt được, tại Hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành Đảng bộ xã cùng đảng viên toàn Đảng bộ đã thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại, hạn chế và tập trung thảo luận, đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 11/12/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã (khóa XI).


Thông báo

Danh mục