SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẢNG BỘ TÂN AN SƠ KẾT NHIỆM VỤ 6 THÁNG ĐẦU TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024

Tai hội nghị sơ kết, đồng chí Huỳnh Ngọc Xuân - Bí thư Đảng ủy phường đã quán triệt đến đảng viên trong Đảng bộ một số văn bản của của Trung ương; đồng chí Trương Quang Thái - Phó bí thư Đảng ủy đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2024, các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ đã tham gia phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến tại hội nghị và thống nhất như sau:

Trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội trong nước còn nhiều khó khăn và đã tác động không nhỏ đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tuy nhiên Đảng ủy phường Tân An đã kịp thời quán triệt nghiêm túc, triển khai đầy đủ và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy đến đảng viên; duy trì thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy và làm tốt công tác nắm bắt tình hình, tâm trạng, dư luận xã hội ở địa phương.

Dưới sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy, công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước tiếp tục được thực hiện với nhiều hình thức; các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh tiếp tục được thực hiện và đạt nhiều kết quả, cụ thể như: Thu ngân sách ước đạt 6 tỷ 322 triệu/ 5 tỷ 900 triệu, đạt 107%;  đăng ký gia đình văn hóa năm 2024 đạt 100%; có 08/08 khu phố đăng ký khu phố văn hóa. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo; triển khai thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 18 triệu, 940 nghìn đồng, đạt 63,13%;  quỹ “Ngày vì người nghèo” được 27 triệu/32 triệu, đạt 84,37%; tỷ lệ Nhân dân tham gia BHYT  91,4%.

Giao quân đạt 100% chỉ tiêu, hoàn thành công tác huấn luyện dân quân binh chủng năm 2023. Duy trì tốt công tác sẵn sàng chiến đấu tại cơ quan. Tình hình an ninh chính trị ổn định, bảo vệ an toàn dịp tết Nguyên đán năm 2024, các ngày lễ của đất nước.

Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của  đảng, pháp luật của nhà nước. Tổ chức nhiều phong trào hoạt động với những công trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa ở địa bàn khu phố; tích cực vận động các nguồn lực nhằm hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho cán bộ chi đoàn, chi hội trong các dịp lễ, tết.

Đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ phường Tân An có 17 chi bộ trực thuộc với 541 đảng viên; tính đến hết tháng 6 năm 2024, Đảng ủy phường Tân An đã đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy xem xét chuẩn y kết nạp 5 quần chúng vào Đảng và đang thẩm tra xác minh 3 hồ sơ; tổ chức 02 đợt trao tặng Huy hiệu 30, 40, 50 và 55 tuổi Đảng cho 13 đảng viên đợt 3/2/2024 và đợt 19/5/2024. Đã thực hiện hoàn thành việc rà soát bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025 và quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2025 -2030, 2026-2031 (giai đoạn A2). Ngay từ đầu năm, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch và thực hiện 02 đợt kiểm tra đối với 03 chi bộ trực thuộc và 03 đảng viên là bí thư chi bộ khu phố. Ban hành công văn định hướng nội dung giám sát, phản biện góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền năm 2024 cho Mặt trận, đoàn thể; xây dựng kế hoạch đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

Mặc dù đã có sự quan tâm, lãnh đạo tập trung và đã đạt một số kết quả nhất định, tuy nhiện bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế như công tác phát triển đảng viên mới còn khó khăn; công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng còn có mặt hạn chế. Tình trạng buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa hè chưa được giải quyết dứt điểm.

Để kịp thời khắc phục những khó khăn và tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ đã thống nhất một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm đó là:

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội”. Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc các đoàn thể chính trị - xã hội: tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác nắm bắt và phản ảnh kịp thời các vấn đề bức xúc của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt và triển khai đầy đủ các Chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Thị ủy; nắm bắt và giải quyết kịp thời dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tổ chức đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân với nhân dân. Lãnh đạo xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh; thực hiện các tiêu chí xây dựng Công an phường Tân An đạt đơn vị “Công an phường kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” trong năm 2024.

Tập trung lãnh đạo các trường học thực hiện tốt kế hoạch phát triển trường lớp, huy động học sinh ra lớp và rà soát, công nhận việc duy trì trường chuẩn quốc gia. Tăng cường công tác phát triển đảng viên. Tập trung cho công tác tạo nguồn phát triển đảng, đảm bảo chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu trên giao.

Tiếp tục tập trung lãnh đạo công tác thu ngân sách; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các dịp lễ. Tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những tổ chức, cá nhân có khuyết điểm, thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công và thiếu tinh thần gương mẫu trong học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Tập trung lãnh đạo tổ chức đạt kết quả bầu trưởng, phó khu phố nhiệm kỳ 2024 – 2029 bảo đảm quy định và công khai, dân chủ.


Thông báo

Danh mục