SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

GƯƠNG SÁNG TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN TIÊU BIỂU Ở PHƯỜNG TÂN THIỆN

Khu phố 1, phường Tân Thiện hiện có 323 hộ/ 1497 khẩu là hộ thường trú, có 16 hộ/55 khẩu tạm trú, đa số Nhân dân sống bằng nghề kinh doanh thương nghiệp, dịch vụ và buôn bán nhỏ, chiếm 60%; hộ sống bằng nghề nông nghiệp chiếm 30%, còn lại 10% là công nhân viên chức nhà nước và lao động phổ thông. Trên địa bàn khu phố có các cơ sở thờ tự tín ngưỡng, tôn giáo như: Tịnh Xá Ngọc Chiếu, Hội thánh Tin Lành và 2 tộc họ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của Nhân dân.

Xác định muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân và người cán bộ làm công tác Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, nói đi đôi với làm thì Nhân dân mới tin và làm theo; vì vậy, cô Nguyễn Thị Thu Xuân luôn gương mẫu, năng động trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương. Nhất là khi triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cô Xuân đã trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Nhờ đó hằng năm, số hộ gia đình văn hóa trong khu phố đều đạt từ 95% trở lên, năm sau cao hơn năm trước. Cuộc vận động đã được người dân nhiệt tình hưởng ứng, nâng cao ý thức tự giác xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh, đoàn kết cùng nhau thực hiện khu dân cư ngày càng tiến bộ.

Với tinh thần luôn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, cô Xuân cùng với Ban điều hành khu phố phối hợp với các chi hội đoàn thể, hàng năm tổ chức xét hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn, nhằm tạo điều kiện để các hộ này được tiếp cận nguồn vốn vay tín chấp ngân hàng chính sách xã hội để có vốn chăn nuôi sản xuất và học tập; đến nay, tổng số tiền được giải ngân hơn 3 tỷ đồng, cụ thể cận nghèo 01 hộ với số tiền 70 triệu đồng; thoát nghèo 06 hộ với số tiền 420 triệu đồng; giải quyết việc làm 13 hộ với số tiền 780 triệu đồng; học sinh, sinh viên 12 hộ với số tiền 340 triệu đồng; nhà ở xã hội 03 hộ với số tiền 1,4 tỷ đồng; từ nguồn vốn này mà đời sống Nhân dân từng bước được nâng lên, ước tính có trên 85% lao động trong độ tuổi có thu nhập và việc làm ổn định, bình quân thu nhập đầu người tương đối cao. Hàng năm, Cô luôn tích cực vận động đạt và vượt chỉ tiêu các loại quỹ như: Quỹ khuyến học, tiếp bước cho em đến trường, quỹ ĐƠĐN được 5 triệu đồng, quỹ vì người nghèo được 5,5 triệu đồng, quỹ phòng, chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn được 3,7 triệu đồng…

Với mục tiêu tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức người dân trong việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, tự giác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe. Cô đã vận động trên 85 lượt người tham gia 03 đợt ra quân làm vệ sinh đường phố. Tích cực vận động Nhân dân duy trì tuyến đường phố văn minh bảo đảm sạch đẹp, hạn chế lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè trái phép. Tích cực vận động Nhân dân thực hiện tuyến đường cờ kiểu mẫu trên tuyến đường Thống Nhất và Nguyễn Hữu Thọ, qua đó được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, góp phần làm tăng thêm vẻ mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, cô Xuân luôn tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu phố đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm, vệ sinh môi trường, thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu phố, hiện nay có 02 điểm PCCC cộng đồng. Vận động con cháu trong gia đình, dòng họ và Nhân dân tham gia thực hiện Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Với những cống hiến, sự nhiệt huyết trong công tác, trong năm 2022, 2023 cô Nguyễn Thị Thu Xuân đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi tặng giấy khen và trong nhiều năm liền được UBND phường tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Năm 2024, Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận tặng giấy khen về phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc phòng, chống ma túy. Tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã La Gi, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 cô được vinh dự hiệp thương vào Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Trong mắt người dân địa phương, cô luôn là người mẫu mực, là một công dân tốt và là một “Dân vận viên” gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng, với tinh thần nhiệt huyết, cố gắng của mình cô sẽ có những cách làm hay hơn để đưa những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ngày càng gần dân, sát dân. Cô Xuân thực sự xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua dân vận khéo tại địa phương.


Thông báo

Danh mục