SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CỰU CHIẾN BINH XÃ TÂN PHƯỚC TÍCH CỰC THAM GIA ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ Ở ĐỊA BÀN DÂN CƯ

Dọc các con đường, ngõ hẻm thôn Hồ Tôm thuộc địa bàn xã Tân Phước, có thể dễ dàng cảm nhận được bầu không khí yên bình nơi đây. Nhiều năm qua, địa phương không ghi nhận bất kỳ vụ việc phức tạp nào liên quan đến ANTT. Để gìn giữ được sự bình yên này là nhờ việc triển khai hiệu quả Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) của địa phương, trong đó có vai trò của Chi hội CCB. Hầu hết các thôn tại xã Tân Phước đều được bảo vệ bởi các Tổ tự quản ANTT, và mô hình “Chi hội đảm bảo an ninh trật tự” do Chi hội CCB thực hiện. 

Trong những năm qua Hội CCB xã đã phối hợp với Công an xã trong việc tham gia các hoạt động bảo đảm ANTT, ATGT, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đặc biệt trong các dịp lễ, tết. Nổi bật là hoạt động của Ban vận động thực hiện Mô hình đảm bảo ANTT ở địa bàn dân cư do Hội CCB xã xây dựng triển khai tại 08 chi hội và được duy trì hoạt động thường xuyên, tập trung vào công tác tuyên truyền vận động hội viên Hội CCB và người dân chấp hành quy định pháp luật và các kế hoạch của Ban chỉ đạo phong trào TDBVANTQ&PCTP mà trong đó nổi bật là tại Chi hội thôn Hồ Tôm. Trong 05 năm qua, Chi hội đã tổ chức tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác ANTT được 12 buổi cho 152 lượt hội viên, đã phản ánh cho các cấp 08 nguồn tin có giá trị, đồng thời Ban vận động thực hiện mô hình đã giáo dục kèm cặp cho 02 thanh niên chậm tiến bộ hòa nhập với cộng đồng, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Đã phối hợp tuyên truyền tại các cơ sở chế biến hải sản trên địa bàn thôn thực hiện đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy và không gây ô nhiễm môi trường; ngoài ra vận động các hộ dân đóng góp xây dựng các tuyến điện chiếu sáng tại các hẻm bê tông nhằm thuận tiện cho người dân đi lại, cũng như hạn chế các đối tượng tụ tập gây mất ANTT…

Trong hai năm 2022 và năm 2023, chi hội đã được BCĐ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của xã đề nghị Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho tập thể Chi hội CCB thôn Hồ Tôm vì đã có nhiều đóng góp trong phong trào; trong sơ kết 05 năm công tác phối hợp giữa Công an thị xã và Hội Cựu chiến binh trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giai đoạn 2019 – 2024, chi hội được Hội CCB thị xã đề nghị Công an tỉnh khen thưởng.

Với những kết quả nêu trên, Mô hình CCB tham gia giữ gìn ANTT đã góp phần chung tay giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân, nêu gương sáng Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp và thực hiện mục tiêu xã Tân Phước về đích Nông thôn mới nâng cao năm 2024.


Thông báo

Danh mục