SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Kết quả hoạt động của các mô hình trên lĩnh vực ANTT năm 2018 và 06 tháng đầu năm 2019

Hội Cựu chiến binh phường hiện đang có 03 mô hình đang hoạt động; qua thực hiện tuy còn nhiều khó khăn nhưng với sự nổ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao và đoàn kết thống nhất trong từng thành viên các mô hình nên trong quá trình thực hiện đạt được kết quả cụ thể như sau:

Mô hình "Chi hội CCB tham gia giữ gìn ANTT" chi hội 7: Có 17 thành viên (trong đó 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và 15 thành viên); các thành viên tổ mô hình được phân công quản lý từng tổ nhân dân tự quản và từng đối tượng cụ thể; duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng để nắm bắt tình hình và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo; đang quản lý là 05 đối tượng, trong đó có 04 ma túy (trong năm đã giảm 01 đối tượng còn lại 03 đối tượng) và 01 đi tù về. Tổ mô hình thường xuyên phối hợp với Tổ bảo vệ dân phố thường xuyên tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn khu phố được 06 đợt; tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn nhỏ trong khu dân cư, không để phức tạp về tình hình ANTT và các đối tượng gây rối mất ANTT trên địa bàn đều được tổ mô hình phối hợp với Tổ bảo vệ dân phố nhắc nhở và đề nghị Công an phường gọi hỏi để răn đe, kết quả đã gọi hỏi răn đe 03 đối tượng. Đã cung cấp cho Công an phường 11 nguồn tin, trong đó có 02 nguồn tin về ma túy, 05 nguồn tin về cờ bạc, 04 gây rối mất ANTT. Các nguồn tin đã cung cấp đều được Công an phường giải quyết, xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật nên tình hình ANTT tại địa bàn khu phố năm 2018 được đánh giá, xếp loại là vững mạnh về ANTT. Mô hình được đánh giá, xếp loại là đạt hiệu quả và cần nhân rộng.

Mô hình "Tổ CCB tham gia đấu tranh, tố giác tệ nạn ma túy" chi hội 3: Vào ngày 22/11/2017 chi hội đã tổ chức ra mắt mô hình "Tổ CCB tham gia đấu tranh, tố giác tệ nạn ma túy" tại địa bàn khu phố 3, mô hình thành lập với 10 thành viên (trong đó 01 tổ trưởng, 02 tổ phó và 07 thành viên); tổ mô hình duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo; các thành viên tổ mô hình thường xuyên quan tâm thăm hỏi gia đình và động viên đối tượng ma túy đang quản lý tại địa bàn khu phố để kịp thời nắm bắt tình hình đối tượng và động viên các đối tượng ma túy tham gia điều trị thay thế bằng methadone để sớm tái hòa nhập cộng đồng, làm ăn lương thiện để phát triển kinh tế gia đình, kết quả đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên được 10 đối tượng nghiện ma túy với 20 lần, vận động được 01 đối tượng tham gia điều trị thay thế bằng methadone. Đã cung cấp cho Công an phường 03 nguồn tin về ma túy, 02 nguồn tin cung cấp cho Công an phường xử lý và 01 nguồn tin cho Biên phòng phối hợp với Công an thị xã xử lý 03 đối tượng và tịch thu 03 tép ma túy, ngoài cung cấp các nguồn tin về ma túy thì tổ mô hình còn cung cấp cho công an phường thêm 03 nguồn tin về cờ bạc. Các nguồn tin đã cung cấp đều được các cơ quan chức năng giải quyết, xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật nên tình hình ANTT nói chung và tình hình ma túy nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, tình hình ma túy trên địa bàn khu phố 3 được kiềm chế rất tốt, không để phát sinh thêm đối tượng mới, hiện nay củng đang quản lý là 13 đối tượng so với trước khi thành lập mô hình thì tình hình ma túy không tăng, không giảm. Mô hình được đánh giá, xếp loại là đạt hiệu quả.

Mô hình "Camera đảm bảo ANTT" của Hội CCB phường: Thành lập vào tháng 01/2018, với 08 thành viên Ban chỉ đạo (trong đó 01 trưởng ban, 01 phó ban trực, 01 phó ban và 05 thành viên) và có 02 tổ nòng cốt gồm 14 tổ viên (01 tổ là 07 đồng chí trong đó 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và 05 tổ viên). Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn phường, Được sự thống nhất của Đảng ủy, UBND phường và sự phối hợp, hỗ trợ của cả hệ thống chính trị từ phường đến các khu phố, nhất là của Công an phường trong công tác vận động kinh phí để lắp đặt. Nguồn kinh phí lắp đặt Camera từ nguồn xã hội hóa vận động các hộ dân dọc tuyến đường chính và các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa phường. Hội CCB phường đã tổ chức ra mắt mô hình vào tháng 01/2018, theo kế hoạch sẽ tổ chức lắp đạt 16 mắt camera chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn 1: Trong tháng 01/2018 đã lắp đặt là 08 mắt Camera, với kinh phí giai đoạn 1 là 81.000.000đ và Giai đoạn 2: Trong tháng 6/2019 đã lắp đặt 08 mắt Camera còn lại, với kinh phí là 40.000.000đ. Đến nay, đã hoàn thành xong việc lắp đặt 16 mắt Camera đảm bảo an ninh theo kế hoạch đề ra, với tổng kinh phí 02 giai đoạn là 121.000.000đ, nhìn chung các Camera đều được lắp đặt bao phủ đầy đủ các tuyến đường trung tâm của phường, bảo đảm việc theo dõi, quản lý, kiểm soát chặt chẽ tình hình ANTT trên địa bàn phường, số lượng Camera được lắp đặt tại các tuyến đường cụ thể như sau: Tuyến đường Trương Vĩnh Ký là 03 mắt; tuyến đường Bến Chương Dương là 03 mắt; tuyến đường Lê Minh Công là 04 mắt; tuyến đường Trần Bình Trọng là 06 mắt. Từ khi triển khai đến nay, đã triết xuất Camera làm rõ 02 vụ đánh nhau, 02 vụ trộm cắp, 02 vụ gây rối ANTT và 03 vụ va quẹt xe./.


Thông báo

Danh mục